1 quả bưởi 4 công thức làm đẹp 'thần thánh'

Bưởi là trái cây chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Trái bưởi không chỉ có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, mà còn là một vị thuốc quý trong chữa bệnh và đặc biệt đây còn là ‘quà tặng tuyệt vời’ từ thiên nhiên dành cho phái đẹp để làm trắng da hiệu quả hơn cả các loại kem có nguồn gốc hóa chất công nghiệp, giữ dáng…

Nước ép bưởi có công dụng giảm cân

Nước ép bưởi có công dụng giảm cân cực nhanh.

Các nghiên cứu cho thấy các enzyme trong bưởi có khả năng đốt cháy chất béo hiệu quả. Bằng cách giảm nồng độ insulin, từ đó cơ thể sẽ hạn chế tích tụ mỡ thừa, đặc biệt là vùng bụng. Ngoài ra, hàm lượng calo và chất xơ cao trong bưởi sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và kiềm chế cơn thèm ăn.

Ngoài cách ăn bưởi bình thường, bạn có thể biến tấu bưởi với nhiều công thức món ăn và nước uống giúp giảm cân. Nước ép bưởi khi kết hợp với mật ong ngoài công dụng giúp cho hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng mà còn có thể trị mụn hiệu quả.

Hỗn hợp bưởi, chanh và yến mạch giúp trị mụn và làm mờ nám, tàn nhang

Tưởng chừng là thứ bỏ đi nhưng vỏ bưởi hay tinh chất trong vỏ bưởi chính là thành phần đắt giá nhất giúp "đánh bay" mụn trên mặt hay kể cả mụn toàn thân. Chính vì vậy, nhiều người đã dùng vỏ bưởi để tắm trắng cũng như chữa trị mụn mà không để lại sẹo thâm.

Sở dĩ vỏ bưởi trị mụn hiệu quả là do chứa nhiều chất như: tinh dầu, chất pectin, naringin, các men peroxydaza, amylaza, đường ramnoza.

Để trị mụn, bạn có thể tự làm mặt nạ vỏ bưởi bằng cách đơn giản như sau. Vỏ bưởi rửa sạch và đun cùng bí đao, thêm vào vài giọt mật ong. Sau đó cất giữ trong lọ thủy tinh để dùng dần.

Chỉ cần thoa 2 - 3 giọt dầu lên vùng da cần trị mụn hoặc nám, chẳng bao lâu bạn sẽ thấy công dụng kì diệu của loại hỗn hợp từ vỏ bưởi này.

Xóa nếp nhăn

Bưởi cả vỏ nghiền nát, cho một lượng sữa thích hợp, dùng băng phiến nguấy đều như dạng hồ. Đắp hỗn hợp lên mặt, và để cho mặt nạ thấm vào da khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch da mặt để tránh axit có trong bưởi sẽ làm tổn thương da.

Chống nắng

Vỏ bưởi sẽ giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như mụn đầu đen và trắng, da khô, ngứa ngáy cùng nhiều vấn đề khác nhau do tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, vì có chứa lycopene nên vỏ quả bưởi thập chí còn ngăn ngừa ung thư da do tia cực tím gây ra.

Theo Tiêu dùng