1.000 đoàn viên thanh niên sẽ tham gia Ngày hội 'Bác Hồ trong trái tim tuổi trẻ Yên Bái' vào ngày 17/9

Tuổi trẻ Yên Bái xếp hình biểu tượng lá cờ Tổ quốc tại Ngày hội "Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Bác dạy" năm 2018 nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.

Theo đó, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái và thể hiện tình cảm của tuổi trẻ Yên Bái với Bác Hồ kính yêu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động phong trào thi đua và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong các cấp bộ Đoàn, qua đó, nhắc nhở thanh thiếu nhi Yên Bái ghi nhớ, học tập và làm theo lời Bác dạy.

Thời gian phát động thi đua từ ngày 15/7 - 20/9/2023 với các nội dung: đẩy mạnh các phong trào thi đua ở các cấp, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy; Kế hoạch chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý nghĩa các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong các cấp cán bộ Đoàn - Hội- Đội.

Cùng với đó, tích cực phổ biến, tuyên truyền và tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên với nội dung ôn lại chuyến thăm và những lời dạy của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái; về thực hiện Di chúc của Bác Hồ; trao đổi, thảo luận về nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, chào mừng với chủ đề "Học tập và làm theo lời Bác”, các hội thi thể thao "Rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các hoạt động ngoại khóa cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tổ chức các hoạt động gặp mặt, tọa đàm kết hợp với biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức các đoàn tham quan hoạt động triển lãm, trưng bày các tư liệu ảnh, hiện vật với chủ đề "Bác Hồ với quê hương Yên Bái - Yên Bái với Bác Hồ”; hành trình đến các địa chỉ đỏ, Bảo tàng tỉnh. Đặc biệt, mỗi huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc lựa chọn ít nhất 1 hoạt động, 1 công trình, phần việc có gắn biển chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.

Một trong những hoạt động nổi bật và tạo điểm nhấn trong đợt thi đua lần này là Tỉnh đoàn Yên Bái sẽ tổ chức Ngày hội "Bác Hồ trong trái tim tuổi trẻ Yên Bái” vào sáng ngày 17/9 tới đây tại Di tích lịch sử Quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tại Ngày hội sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hương tưởng niệm Bác Hồ; Chương trình nghệ thuật đặc biệt; tuyên dương 13 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái; tuyên dương 65 cá nhân đạt danh hiệu "Sinh viên "5 tốt”, "Học sinh "3 rèn luyện”, "Học sinh tiêu biểu” năm 2023; đồng diễn dân vũ, xếp hình "Tuổi trẻ Yên Bái với Bác Hồ và trao giải Hội thi vẽ tranh "Bác Hồ trong trái tim thiếu nhi Yên Bái”.

Đây là dịp để các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh ôn lại lịch sử truyền thống, mãi ghi nhớ lời dạy của Bác. Qua đó tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi về lòng tự hào và biết ơn sâu sắc công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tạo động lực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện có hiệu quả việc học và làm theo Bác.

Thu Trang