1.000 người tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ

Ngày 7/1, Ban Thường vụ Thành Đoàn thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024 và tổng kết công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2023.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên, trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có sức ảnh hưởng sâu rộng tới cộng đồng.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội thu hút gần 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn Thành phố này đăng ký tham gia hiến máu.

Vợ chồng anh Đoàn Ngọc Quý và chị Nguyễn Thị Nga, ngụ phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ dẫn hai con gái cùng đi hiến máu. Chị Nga chia sẻ, rất hiểu việc quan trọng của việc hiến máu nên đưa 2 con đi cùng để các cháu cảm nhận được những việc tốt cần làm.

Anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng cho biết, hiến máu tình nguyện là một trong những phong trào lớn hiện nay của xã hội, trong đó lực lượng thanh niên đóng vai trò hết sức quan trọng.

Trong năm 2023, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố đã phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố này và Khoa huyết học truyền máu Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức 57 đợt hiến máu tình nguyện, thu được trên 14.589 đơn vị máu cơ bản, đáp ứng đủ nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế. Hiện thành phố Đà Nẵng có 5 đội hiến máu dự bị, với 150 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu.

Dự kiến, Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ hôm nay sẽ thu về khoảng 1.000 đơn vị máu. Chương trình Chủ nhật đỏ tại Đà Nẵng sẽ được các đơn vị phối hợp tổ chức thực hiện các ngày hội từ tháng 12/2023 đến hết tháng 1/2024. Dự kiến tổng hoạt động sẽ tiếp nhận trên 2.500 đơn vị máu để bổ sung nguồn máu cấp cứu, điều trị và dự phòng tại các bệnh viện trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Dịp này, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng tuyên dương, khen thưởng 29 tập thể tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện Thành phố này năm 2023.

Nguyễn Duy Cường