250 thanh niên Yên Dũng lên đường nhập ngũ

Đồng chí Trần Công Thắng động viên tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Dự và động viên tân binh có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Văn Thịnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, huyện Yên Dũng và đông đảo nhân dân địa phương.

Yên Dũng là huyện có bề dày truyền thống và lịch sử cách mạng, trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, đã có hơn 70 nghìn người con ưu tú của huyện lên đường chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc. Huyện vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý - đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Trải qua quá trình chống giặc ngoại xâm, kháng chiến kiến quốc, cùng với nhân dân cả nước, con em huyện Yên Dũng luôn phát huy truyền thống quê hương anh hùng, thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương Yên Dũng vững về chính trị, giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng - an ninh.

Đồng chí Thạch Văn Chung, Bí thư Huyện ủy Yên Dũng trò chuyện với tân binh.

Trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, lớp lớp thanh niên huyện Yên Dũng hăng hái lên đường nhập ngũ. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hằng năm của huyện luôn đạt 100% chỉ tiêu được giao, chất lượng ngày càng được nâng lên.

Năm 2024, toàn huyện có 250 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện NVQS và nghĩa vụ Công an nhân dân; trong đó có 54 đồng chí viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tăng 13 thanh niên so với năm 2023; có 40 thanh niên ưu tú đã được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Trong thời gian tại ngũ, nhiều đồng chí đã phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, trở thành cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang; đạt nhiều thành tích được biểu dương, khen thưởng.

Các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại đây, đồng chí Hoàng Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện chào mừng những người con ưu tú của quê hương Yên Dũng lên đường nhập ngũ đợt này.

Đồng chí bày tỏ: Tổ quốc và nhân dân luôn rất cần sức trẻ của các thanh niên. Huyện ủy, HĐND, UBND và nhân dân trong huyện mong rằng các tân binh sống, học tập, rèn luyện trong môi trường mới, dù vất vả, khó khăn hãy cố gắng và quyết tâm vượt qua, phấn đấu trở thành người chiến sĩ giỏi, người công dân ưu tú. Nối tiếp truyền thống vẻ vang của của quê hương, noi theo các thế hệ cha anh đi trước.

Đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa chính sách hậu phương quân đội, giúp đỡ gia đình, người thân của các thanh niên nhập ngũ để các đồng chí yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Được biết, các đơn vị nhận tân binh của huyện Yên Dũng đợt này là: Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 và Lữ đoàn thông tin 601, Quân khu 1; Sư đoàn Phòng không 365, Quân chủng Phòng không-Không quân và Công an tỉnh ắc Giang.

Tin, ảnh: Thu Phong