5 cô gái thể dục nhịp điệu mặc váy Thủy thủ Mặt trăng ở Olympic Tokyo

Ngày 7/8, đội thể dục nhịp điệu của Uzbekistan thể hiện tiết mục thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 với trang phục Thủy thủ Mặt Trăng, theo Pledge Times.

Đội tuyển thể dục nhịp điệu Uzbekistan trình diễn với trang phục giống nhân vật hoạt hình nổi tiếng Thủy thủ Mặt trăng. Ảnh: Vmalcontenta.

Nhật Bản là nơi tạo nên nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới, trong đó có "Sailor Moon" (Thủy thủ Mặt trăng). Năm vận động viên thể dục nhịp điệu người Uzbekistan diện bộ váy ôm sát lấy cảm hứng từ nữ chiến binh thủy thủ. Ngoài ra, họ còn trình diễn trên nền nhạc phim chuyển thể anime từ truyện tranh của tác giả Naoko.

Chân váy xếp ly màu xanh, hoa cài áo hình trái tim cùng chiếc nơ đỏ giữa ngực áo, giày boots cao cổ màu đỏ là những chi tiết gợi đến trang phục của Thủy thủ Mặt trăng.

Đồng phục của đội thể dục nhịp điệu Uzbekistan đã nhận được những bình luận tích cực từ cộng đồng mạng. Một số người thậm chí còn yêu cầu ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 trao huy chương vàng cho các cô gái người Uzbekistan.

Trang phục của các cô gái Uzbekistan được cộng đồng mạng yêu thích. Ảnh: Vmalcontenta.

"Đội tuyển Uzbekistan sử dụng trang phục và phần giới thiệu của Sailor Moon là điều tuyệt vời nhất mà bạn sẽ được xem tại thế vận hội năm nay", chủ tài khoản @Marieta_ateiraM cho biết.

"Uzbekistan, các bạn có vị trí vàng trong trái tim của tôi. Ước mơ trở thành ngôi sao! #SailorMoon" là lời khen ngợi từ tài khoản @Lornibaby dành cho đội tuyển.

Theo NBC News, Olympic Tokyo 2020 được xem là bước ngoặt đối với trang phục của các vận động viên nữ.

Một chuyên gia cho biết: "Thường người ta chú ý nhiều hơn đến ngoại hình các vận động viên nữ so với sức mạnh, sự gan dạ và hiệu suất của họ".

Tại thế vận hội năm nay, những vận động viên thể dục dụng cụ của Đức loại bỏ đồ thi đấu truyền thống kiệm vải để chuyển sang bộ trang phục kín đáo hơn, đồng thời vẫn tạo sự thoải mái. Các chuyên gia cho rằng vận động viên nữ đã không ngại sử dụng sự kiện thể thao lớn nhất thế giới để lên tiếng chống lại phân biệt chủng tộc và các vấn đề xã hội khác.

Tiểu Võ