7 cách đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe chỉ trong 60s

Thi Anh

Dùng chỉ nha khoa

Các nha sỹ cho rằng việc dùng chỉ nha khoa chỉ tiêu tốn của bạn chưa đầy một phút. Sargon Lazarof, một nha sĩ ở Los Angeles, Mỹ cho biết các mặt bên của răng là nơi thức ăn và vi khuẩn tích tụ. Vì vậy, bạn cần dùng chỉ nha khoa để làm sạch các mặt bên của răng.

Súc miệng trong 30 giây

Ngậm nước súc miệng trong ít nhất 30 giây giúp tất cả răng của bạn được tiếp xúc với các chất kháng khuẩn của nước súc miệng. Mặc dù bạn có thể súc miệng vào bất cứ lúc nào nhưng súc miệng trước khi đi ngủ là tốt nhất. Khi bạn ngủ, miệng của bạn khô hơn. Điều này cho phép các vi khuẩn sinh sôi nảy nở và gây tổn thương trong miệng của bạn.

Uống nước vào buổi sáng

Hãy uống một cốc nước lớn khi thức dậy vào buổi sáng, trước khi uống cà phê để khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Nguyên nhân chính là do cơ thể bạn bị mất nước sau khi ngủ cả đêm và bạn cần uống nước để kích hoạt não, thận và đường ruột của bạn hoạt động nhanh hơn.

Tạm dừng giữa bữa ăn

Thay vì ngồi ăn thật nhanh, thật nhiều, bạn nên dành chút thời gian để chia đôi lượng thức ăn trước khi bắt đầu ăn. Trong quá trình ăn, bạn cũng cần tạm dừng khoảng 1 phút giữa bữa ăn để não của bạn nhận được tín hiệu rằng bạn đã no rồi. Khi cơ thể cảm thấy no, bạn sẽ không ăn nhiều nữa và lượng thức ăn bạn tiêu thụ cũng giảm đáng kể.

Uống trà

Chỉ cần dành 1 phút để pha trà là bạn đã có trong tay một loại nước giải khát có tác dụng lớn đối với sức khỏe. Trên thực tế, uống trà xanh ít nhất ba lần một tuần giúp bạn giảm 25% nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, theo một nghiên cứu mới trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu.

Đo thể lực của bạn

Ngồi xuống một chiếc ghế không tay chắc chắn, lưng thẳng và đặt chân trên sàn, sau đó đứng lên rồi lại ngồi xuống. Hãy lặp lại động tác này lên xuống nhanh nhất có thể 10 lần. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người trung niên mất hơn 26 giây để làm việc này hoặc không thể hoàn thành sẽ tăng nguy cơ tử vong. Nếu bạn không thể làm được động tác này thì hãy tập luyện nhiều hơn để nâng cao sức khỏe.

Chạy bộ 1 phút

Theo nghiên cứu trên tạp chí International Journal of Epidemiology, chạy ít nhất một phút mỗi ngày giúp xương chắc khỏe hơn 4% so với hạy ít hơn 1 phút. “Điều này rất quan trọng, đặc biệt là vì sau khi mãn kinh, tỷ lệ mất mật độ khoáng của xương là khoảng 1% một năm,” đồng tác giả nghiên cứu Victoria Stiles nói. Vì vậy, bạn nên chạy, ít nhất 1 phút mỗi ngày.

Thi Anh/Theo WHM