Á hậu Áo dài Kathy Hương vượt mưa lũ đi từ thiện ở vùng biên

Như thường lệ, vào mỗi dịp Tết Trung Thu, Á hậu Kathy Hương lại đem những phần quà đến với các điểm trường xa xôi còn gặp nhiều khó khăn trên cả nước. Vừa qua, cô đã tổ chức Trung thu cho các bé của 3 trường mầm non Mùa Xuân, Khà, Xía Nọi thuộc xã Sơn Thủy, huyện vùng biên Quan Sơn, Thanh Hóa. Gần 200 phần quà được cô trao cho các bé và thầy cô giáo nơi đây nhân dịp Tết Trung thu.

Kathy Hương cho biết, tất cả các bé ở vùng biên đồng bào Mông đều sinh ra trong gia đình nghèo, sống ở vùng núi đặc biệt khó khăn và thiếu thốn.

Là một người mẹ, nhìn các bé thiếu thốn nên Kathy Hương quyết định lần thứ 2 quay lại nơi đây để tổ chức tiệc Trung thu cho các em nhỏ dù mưa lũ, sạt lở khiến cô và cả đoàn di chuyển rất khó khăn.

Kathy Hương cũng tiết lộ, cô và đoàn từ thiện đã cố gắng để lên với các bé của 2 điểm trường cao nhất, nghèo nhất, khổ nhất nhưng không được do cung đường đi bị sạt lở rất nguy hiểm… Vì an toàn, cô và đoàn đã xuống núi, tổ chức tiệc Trung thu cho các bé ở điểm trường đầu tiên và gửi các phần quà cho các bé ở 2 trường Xía Nọi và Mùa Xuân.

“Để đem được những món quà Trung thu và nhu yếu phẩm lên các điểm trường là không hề dễ dàng. Vì vậy, tôi rất biết ơn các thầy cô giáo của 3 trường mầm non đã hỗ trợ rất nhiệt tình, chu đáo, dù điều kiện còn nhiều hạn chế. Mong rằng buổi tiệc Trung thu nho nhỏ tôi mang đến cho các em sẽ là niềm hân hoan để các em có thêm động lực đến lớp, cũng như san sẻ động viên phần nào sự vất vả của các thầy cô, phụ huynh vùng cao”, Kathy Hương cho biết.

Kathy Hương (tên thật là Nguyễn Thu Hương) giành danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Áo dài năm 2019. Hiện tại, cô sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Người đẹp được biết đến là một doanh nhân thành công trong lĩnh vực thẩm mỹ. Hiện tại, ngoài công việc kinh doanh, Kathy Hương cũng tích cực tham gia các công tác thiện nguyện.

Thảo Nguyên