Agribank Yên Lạc gắn kinh doanh với an sinh xã hội

Agribank chi nhánh huyện Yên Lạc chú trọng nâng cao chất lượng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ tín dụng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Giữa cái nắng nóng gay gắt của mừa hè, chúng tôi đến trang trại nho của anh Phạm Văn Quỳnh, thôn Lâm Xuyên, xã Tam Hồng (Yên Lạc). Lưng áo ướt đẫm mồ hôi song không làm giảm nhiệt huyết, sự tỉ mẩn, cẩn thận của ông chủ và công nhân trong công việc.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Quỳnh cho biết: "Với mong muốn ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao, đưa cây trồng giống mới vào sản xuất trên đồng đất quê nhà, năm 2019, gia đình tôi thu gom ruộng đất của bà con trong xã, trồng 2.000 gốc nho hạ đen. Đây là loại cây trồng “khó tính”, kén đất, kén khí hậu và cần có kỹ thuật chăm sóc khoa học, tỉ mỉ.

Vì vậy, ngay từ đầu, tôi đã mạnh dạn đầu tư hệ thống nhà giàn, có mái che, hệ thống tưới nước nhỏ giọt, hệ thống bón phân tự động và áp dụng quy trình trồng trọt theo hướng Viet Gap. Tổng vốn đầu tư ban đầu gần 2 tỷ đồng. Trong lúc đang loay hoay về nguồn vốn, tôi được Agribank Yên Lạc hỗ trợ, tiếp thêm vốn vay để đầu tư, phát triển sản xuất.

Nguồn vốn tín dụng như “bà đỡ” mát tay giúp gia đình tôi có điều kiện và tự tin hơn để đầu tư, chủ động mua các loại giống cây trồng chất lượng cao vào sản xuất. Nhờ đó, ngay vụ đầu tiên, vườn nho đã cho nhiều trái ngọt.

Không những thế, trong quá trình đồng hành, nhất là trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chi nhánh đã nhanh chóng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng gặp khó khăn.

Nhờ đó mà khách hàng có thêm động lực, an tâm về nguồn vốn để duy trì phát triển SXKD. Hiện, tổng diện tích trồng nho hạ đen của gia đình tôi 3 ha, thu nhập khoảng 1 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho hơn 10 lao động. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng liên kết, xây dựng mô hình Farmstay..."

Khẳng định vai trò trụ cột trong cung ứng vốn, tạo nền tảng vững chắc cho khu vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn, thời gian qua, Agribank Yên Lạc luôn chú trọng điều hành tăng trưởng tín dụng đi đôi với bảo đảm chất lượng và khả năng quản lý khoản vay; triển khai quyết liệt, linh hoạt các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội.

Đồng thời, phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ, đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ khách hàng qua dịch vụ ngân hàng điện tử; tăng cường công tác thu hộ, chi hộ các dịch vụ công qua ứng dụng Emobile-banking như thanh toán hóa đơn điện, hóa đơn nước, cước viễn thông, cước truyền hình, thanh toán vé máy bay, nộp tiền học phí, viện phí.

Mới đây, chi nhánh đã khai trương Điểm giao dịch ngân hàng tự động Autobank CDM. Đây là máy gửi, rút tiền tự động, máy ATM đa chức năng.

Ngoài các tính năng như máy ATM thông thường, CDM được trang bị thêm những tính năng như một giao dịch viên điện tử, cung ứng đa dịch vụ trên màn hình cảm ứng lớn, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ tài chính một cách dễ dàng, nhanh chóng, chủ động và tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng phạm vi, đối tượng phục vụ của Agribank.

Đến nay, tổng dự nợ của chi nhánh đạt trên 2.200 tỷ đồng, tăng 20 tỷ đồng so với đầu năm; tổng vốn huy động đạt hơn 2.700 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank Yên Lạc luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, làm tốt công tác an sinh xã hội. Các hoạt động tri ân, thăm hỏi tặng quà nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7 đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng; trao quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ tân binh lên đường nhập ngũ, thanh niên xung phong, chương trình TDTT... trên địa bàn được thực hiện hàng năm.

Ông Đại Quốc Việt, Phó Giám đốc Agribank Yên Lạc cho biết: Phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp, nông thôn, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT - XH của địa phương, thời gian tới, Agribank Yên Lạc không ngừng hoàn thiện, đổi mới phong cách phục vụ, đơn giản hóa các thủ tục vay vốn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trở thành điểm tựa vững chắc của người dân trong phát triển SXKD, phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Bài, ảnh: Hồng Tính