Ấm áp chương trình 'Tết sum vầy, Xuân chia sẻ'

Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại lễ trao quà huyện Thạch An.

Tham gia đoàn có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; đồng chí Đào Duy Quát, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và đồng chí Lý Thị Huệ, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng trao quà cho công nhân huyện Thạch An.

Đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bằng; đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Lý Thị Huệ, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng cùng đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành; đông đảo đoàn viên, người lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và nhân dân tham dự Chương trình.

Tại chương trình, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn và đoàn công tác đã trao 150 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động, 150 suất quà Tết cho các hộ gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, 36 suất quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 50 suất quà Tết cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Thạch An.

Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ươn và đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng trao quà cho các gia đình hộ nghèo huyện Hạ Lang.

Phát biểu tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” do ổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tại huyện Thạch An, đồng chí Lại Xuân Môn nhấn mạnh, trong suốt chiều dài lịch sử của cách mạng Việt Nam, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành nhiều chủ trương, chính sách để chăm lo đời sống nhân dân. Trong đó, các địa phương trên cả nước đã và đang tập trung thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đặc biệt, mỗi độ Tết đến Xuân về, các hoạt động “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” tiếp tục trở thành phong trào rộng khắp, thiết thực, chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động, các em học sinh nghèo…

Hòa trong không khí đó, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng với Tổng LĐLĐ Việt Nam đã dành tặng 300 suất quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Những phần quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng tình cảm, tấm lòng của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm góp phần động viên các gia đình không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống - Đồng chí Lại Xuân Môn nhấn mạnh.

Đánh giá cao ý nghĩa chương trình Tết Sum vầy của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, đồng chí Lại Xuân Môn hy vọng, trong thời gian tới, các cấp công đoàn sẽ có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hơn nữa cả về chính trị và xã hội. Qua đó, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp chia sẻ, đoàn kết với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ươn và đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng trao quà cho các gia đình hộ nghèo huyện Hòa An.

*Chiều cùng ngày, đồng chí Lại Xuân Môn cùng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và trao quà tại huyện Hạ Lang và huyện Hòa An.

Sau khi nghe lãnh đạo 2 huyện báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đồng chí Lại Xuân Môn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 huyện trong bối cảnh đất nước có nhiều khó khăn, thách thức đan xen. Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, địa phương đã phát huy và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát, giảm tỷ lệ hộ nghèo, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công...Về phương hướng trong thời gian tới, đồng chí Lại Xuân Môn mong muốn huyện Hạ Lang và Hoài An tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết, phát huy nội lực và tiềm năng, thế mạnh để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng. Trong đó, tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Các cấp, ngành và địa phương cần tích cực triển khai nhiều giải pháp hiệu quả để chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, nhất là gia đình chính sách, người có công, các đối tượng yếu thế, hộ nghèo, trẻ em và người lao động có hoàn cảnh khó khăn; từng bước nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân. Trước mắt, Đảng bộ, chính quyền cần tập trung chăm lo, tạo điều kiện để người dân được đón Tết cổ truyền của dân tộc theo tinh thần “người người đều có tết, nhà nhà đều có Tết”, đủ đầy, vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới Quý Mão 2023, đồng chí Lại Xuân Môn chúc bà con nhân dân luôn mạnh khỏe, đoàn kết, đón Tết cổ truyền no đủ, đầm ấm, hạnh phúc, vẹn toàn.

Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Lại Xuân Môn chúc Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Hạ Lang và Hoài An một năm mới nhiều thành công, đầm ấm, hạnh phúc và vẹn toàn.

Tuấn Đạt