Amway Việt Nam hướng đến môi trường làm việc thoải mái, tự do phát triển và sáng tạo

Bà Phan Nguyên Nhật Thảo, Giám đốc Nhân sự Tiểu vùng Amway Việt Nam - Indonesia - Philippines.

Bà Phan Nguyên Nhật Thảo, Giám đốc Nhân sự Tiểu vùng Việt Nam - Indonesia - Philippines khẳng định, môi trường làm việc để nhân viên được là chính mình chính là nơi làm việc lý tưởng, làm nên thành công của từng cá nhân cũng như tập thể.

Theo bà Phan Nguyên Nhật Thảo, môi trường làm việc là yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp. Môi trường làm việc tốt và phù hợp sẽ tác động, tạo thế cạnh tranh trong việc thu hút, giữ chân nhân tài cũng như đẩy mạnh sự hài lòng và gắn kết lâu dài. Nơi đây góp phần tạo ra trải nghiệm gắn kết bền vững, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên và tạo dựng đội ngũ nhân tài vững mạnh.

Amway Việt Nam đã tạo dựng văn hóa và môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng, hòa nhập, nơi nhân viên được là chính mình, có được trải nghiệm gắn kết bền vững, được trao quyền để phát triển bản thân và sáng tạo. Nguồn tài nguyên nhân lực này đã góp phần giúp Amway tăng trưởng hai con số trong suốt 5 năm liên tục và trở thành top 10 thị trường có doanh thu cao nhất của tập đoàn Amway toàn cầu.

Amway xây dựng môi trường làm việc lấy con người làm trọng tâm.

Tài sản quý báu nhất của Amway chính là con người

Trong 15 năm phát triển tại Việt Nam, Amway xây dựng môi trường làm việc dựa trên nền những giá trị cốt lõi như: Lấy con người làm trọng tâm và tư duy phát triển, di sản của nhà đồng sáng lập là làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Doanh nghiệp chú trọng tạo ra trải nghiệm gắn kết của nhân viên qua các hoạt động nuôi dưỡng văn hóa, tạo ra sự gắn kết giữa cá nhân với tập thể, với ban lãnh đạo công ty, tạo điều kiện cho nhân viên tham gia vào các hoạt động và chiến lược phát triển kinh doanh. Bên cạnh đó là xây dựng đội ngũ lãnh đạo từ tâm, chế độ đãi ngộ và phúc lợi cạnh tranh và môi trường làm việc công bằng, hòa nhập.

Bà Phan Nguyên Nhật Thảo cho biết, Amway Việt Nam có những nhân viên thân thiết. Hơn 70% nhân viên gắn bó với công ty trên 3 năm, hơn 50% gắn bó trên 5 năm và hơn 35% gắn bó trên 10 năm. Amway đã tiến hành khảo sát đo lường mức độ hài lòng về sự gắn kết của nhân viên thông qua khảo sát nội bộ và khảo sát của Tạp chí Nhân sự châu Á trong quý 2/2023. Theo đó, chỉ số hài lòng về sự gắn kết của nhân viên đối với Amway đạt 93% thông qua kết quả khảo sát nội bộ và đạt mức điểm 4.45 cao hơn mức điểm gắn kết bình quân trên thị trường là 3.75.

Đây là kết quả từ chế độ đãi ngộ và chăm sóc an sinh, sự trao quyền tự do sáng tạo, đương đầu với thử thách để phát triển bản thân và cơ hội thực hành sáng tạo trong công việc để khai phá tiềm năng của mỗi nhân viên. Chính văn hóa và môi trường làm việc cởi mở, đa dạng đã giúp nhân viên được là chính mình, tin tưởng vào ban lãnh đạo với tư duy phát triển, năng lực lãnh đạo từ tâm và lãnh đạo đột phá doanh nghiệp.

Mục tiêu của doanh nghiệp là tạo dựng một môi trường làm việc mà ở đó, nhân viên xem như ngôi nhà thứ hai, nơi họ tự do phát huy năng lực của bản thân, đóng góp cho sự phát triển bền vững của công ty. Tại Amway, tài sản quý báu nhất chính là con người.

Amway lần thứ tư được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023

Lãnh đạo từ tâm-tồn tại để phục vụ-yêu thích học hỏi

BàPhan Nguyên Nhật Thảo chia sẻ gì về chiến lược của Amway thời gian tới sẽ hướng đến tầm nhìn chiến lược "Giúp mọi người có một cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn" Amway đang thay đổi với chiến lược hướng đến phát triển sản phẩm mới tối ưu, nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số và lấy khách hàng làm trọng tâm để bắt kịp xu thế thị trường về nhu cầu sống khỏe mạnh hơn, cân bằng hơn, kết nối giữa thế giới trực tuyến và đời sống thực tế. Cụ thể là thay đổi danh mục sản phẩm mới, tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm khách hàng.

Amway đang tập trung đổi mới và nâng tầm văn hóa tư duy phát triển của nhà đồng sáng lập dựa trên 3 nguyên tắc cốt lõi: Lãnh đạo từ tâm, tồn tại để phục vụ và yêu thích học hỏi. Bộ ba nguyên tắc này là kim chỉ nam trong tất cả các hoạt động của nhân viên cũng như ban lãnh đạo. Đây đồng thời là nền tảng giúp Amway Việt Nam đạt mục tiêu và thành công trên hành trình hướng đến kỷ niệm 70 năm thành lập tập đoàn toàn cầu.

Tham khảo thêm