Ấn tượng Lễ khai mạc EURO 2024

Các nghệ sĩ bắt đầu xuất hiện trên sân vận động Allianz Arena. (Ảnh: Reuters)

Khởi đầu Lễ khai mạc là lễ tri ân huyền thoại óng đá người Đức Franz Beckenbauer - người đã qua đời hồi tháng 1 vừa qua ở tuổi 78.

Beckenbauer được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong thế hệ của mình. Ông là một trong chín cầu thủ duy nhất trong lịch sử đã vô địch World Cup (1974), EURO (1972) và giành Quả bóng vàng. Ngoài ra, Beckenbauer cũng vô địch World Cup 1990 trên cương vị huấn luyện viên. Ông được coi là "Hoàng đế", không chỉ của bóng đá Đức, mà còn là của bóng đá thế giới.

Khoảnh khắc tri ân cố huyền thoại Franz Beckenbauer đã mang đến rất nhiều cảm xúc. Bà Heidi - vợ của ông, đã cùng hai cựu đội trưởng ển Đức Bernard Dietz và Jurgen Klinnsmann mang chiếc cúp EURO (mang tên Hendi Delaunay) tiến ra sân Allianz Arena.

Bà Heidi - vợ huyền thoại Beckenbauer cùng hai cựu danh thủ tuyển Đức Bernard Dietz (trái) và Jurgen Klinnsmann. (Ảnh: Reuters)

Những đoạn video tri ân được phát trên sân và bà Heidi đã rất xúc động. Các cổ động viên trên sân cũng đã có những tràn vỗ tay không ngớt để vinh danh cố huyền thoại.

Bà Heidi gửi tặng nụ hôn gió lên trời cho người chồng quá cố. Khoảnh khắc khiến các khán giả trên khắp thế giới nghẹn ngào.

Sân vận động Allianz Arena - nơi diễn ra lễ khai mạc là một trong những sân vận động hiện đại và lớn nhất tại Đức, với sức chứa khoảng 66.000 chỗ ngồi.

Theo ban tổ chức, lễ khai mạc có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại bậc nhất, hứa hẹn sẽ mang tới cho người hâm mộ toàn cầu một bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng hoành tráng.

Toàn cảnh sân vận động Allianz Arena trong lễ khai mạc EURO 2024. (Ảnh: Reuters)

Các nghệ sĩ sau đó xuất hiện trên sân khấu với trang phục sặc sỡ, nhiều sắc màu. Màn trình diễn có sự tham gia của nhóm nhạc điện tử đến từ Italia MEDUZA; ban nhạc Mỹ từng đề cử - OneRepublic và ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Đức Leony Burger. Họ kết hợp để biểu diễn ca khúc chính thức của EURO 2024 mang tên “Fire” (Ngọn lửa).

Các tiết mục biểu diễn đã diễn ra chóng vánh, ngắn gọn nhưng vẫn đủ tạo ra nhiều ấn tượng. Buổi lễ khai mạc kết thúc nhanh chóng, nhường chỗ cho trận đấu khai mạc giữa Đức và Scotland.

Tất cả sẵn sàng cho màn trình diễn đầy màu sắc, âm thanh và ánh sáng. (Ảnh: Reuters)

Các tiết mục để lại ấn tượng với người xem bởi sự độc đáo. (Ảnh: Reuters)

Các màn trình diễn kết thúc nhanh chóng để đưa người xem đến với trận khai màn giữa Đức và Scotland. (Ảnh: Reuters)