Bắc Giang: Ban hành nhiều văn bản lãnh đạo công tác xây dựng Đảng

Theo thống kê, đã có tổng số hơn 30 văn bản có tính chuyên đề về lĩnh vực xây dựng Đảng được các huyện ủy, thành ủy xây dựng. Trong số này có 11 nghị quyết, 3 chỉ thị, 4 đề án, còn lại là các quyết định, kế hoạch.

Cán bộ Đảng ủy xã Quỳnh Sơn (Yên Dũng) trao đổi công việc.

Các văn bản ban hành đã thể hiện được tính trọng tâm, trọng điểm, cụ thể và cơ bản, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của từng Đảng bộ.

Chẳng hạn, tại Đảng bộ huyên Yên Dũng nhiều năm qua số lượng trưởng thôn là đảng viên đạt thấp, ảnh hưởng đến năng lực lãnh đạo của Đảng ở cơ sở. Khắc phục tồn tại này, BCH Đảng bộ huyện ban hành nghị quyết về tiếp tục nâng tỷ lệ đảng viên trong đội ngũ trưởng, phó thôn, tổ dân phố, trong đó xác định rõ các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể.

Đánh giá được chất lượng cán bộ các cấp trong huyện còn hạn chế, BCH Đảng bộ huyện Sơn Động xây dựng nghị quyết chuyên đề nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, qua đó từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cho giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

Liên quan đến công tác cán bộ, Huyện ủy Lục Nam ban hành Kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ theo hình thức “cầm tay chỉ việc” đối với đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã tại các phòng, ban của huyện.

Một số Đảng bộ như Việt Yên, Tân Yên, Lục Ngạn cũng xây dựng các nghị quyết, kế hoạch lãnh đạo nhằm tập trung bồi dưỡng, đào tạo nâng cao hơn nữa về chất đối với cán bộ, công chức nói chung và cán bộ lãnh đạo quản lý nói riêng.

Để góp phần tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, đồng thời thúc đẩy phát triển KT-XH, nhiều Đảng bộ như: Yên Dũng, Hiệp Hòa, Việt Yên cũng chú trọng xây dựng nghị quyết về công tác dân vận chính quyền...

Được biết, cùng với việc chủ động xây dựng và ban hành, thời gian qua các huyện ủy, thành ủy đã khẩn trương chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các đề án, kế hoạch, chỉ thị, nghị quyết.

Tin, ảnh: Quốc Trường