Bắc Giang: Thêm 89 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được ra viện

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 khỏi bệnh được ra viện tại Bệnh viện dã chiến số 2. Nguồn: Báo Bắc Giang.

Trong đó, Bệnh viện Dã chiến số 2 (Nhà thi đấu thể thao tỉnh) có 27 người, Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 2 (Trung đoàn 831) 18 người, Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng 18 người, Bệnh viện Dã chiến số 1 có 10 người, Trung tâm Y tế huyện Lục Nam 8 người, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang 5 người, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh có 3 người.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh có 370 bệnh nhân khỏi bệnh. Bên cạnh đó có 38 bệnh nhân nặng điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) của Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang.

Trung tâm ICU của Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang hiện có 15 bệnh nhân, trong đó 1 ca phải hỗ trợ tim, phổi nhân tạo (ECMO) là ông N.Đ.T, 84 tuổi vừa được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh lên ngày 6/6. Bệnh nhân viêm phổi nặng, suy hô hấp đã được chỉ định duy trì phác đồ đa kháng sinh, an thần, hỗ trợ tim, phổi nhân tạo.

Trung tâm ICU của Bệnh viện Phổi Bắc Giang có 23 trường hợp. Đặc biệt, một bệnh nhân rất nặng đang phải hỗ trợ tim, phổi nhân tạo đã qua cơn nguy kịch, có dấu hiệu tiến triển tốt hơn; 3 bệnh nhân đang thở máy và lọc máu liên tục và 6 bệnh nhân thở máy nồng độ ô xy cao (HFNC).

Bắc Giang: Yêu cầu không tụ tập xem bóng đá để phòng dịch Covid-19

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND các huyện, thành phố về việc không tụ tập xem bóng đá để phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ, vào 23 giờ 45 phút các ngày 7/6, 11/6, 15/6/2021, Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại thứ 2 Giải vô địch bóng đá thế giới với các đội Indonesia, Malaysia và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Cũng trong thời gian từ ngày 12/6 đến 12/7/2021, vòng Chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) - 2020 được tổ chức. Đây là những trận bóng đá hấp dẫn, được rất nhiều người quan tâm theo dõi, cổ vũ.

Tuy nhiên, trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; để công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, tránh lây nhiễm chéo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các bệnh viện dã chiến, cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, khu cách ly tập trung, các chốt trực tăng cường quản lý chặt chẽ, không để lực lượng làm nhiệm vụ, bệnh nhân đang điều trị Covid-19, những người đang thực hiện biện pháp cách ly tập trung tụ tập xem bóng đá.

Đề nghị nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không tụ tập tổ chức xem bóng đá. Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.