'Bác sĩ Mr Lee' tiếp tục bị xử phạt vì phẫu thuật thẩm mỹ trái phép

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bộ phận khám, chữa bệnh (KCB) - dự phòng đối với nhiều cá nhân, cơ sở KCB trên địa bàn.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt ông Trương Thanh Tịnh (còn gọi là “bác sĩ Mr Lee”) tại địa chỉ 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP Thủ Đức số tiền 30 triệu đồng và đình chỉ hoạt động KCB cho đến khi có giấy phép hành nghề và chứng chỉ hành nghề.

Căn nhà treo biển hiệu “Mr Lee” được sử dụng để hành nghề khám, chữa bệnh trái phép.

Thanh tra Sở Y tế cho biết ông Tịnh đã vi phạm trong lĩnh vực y tế do sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm đối với các cơ sở không phải bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám thẩm mỹ, hoặc cơ sở y tế có phạm vi hoạt động chuyên khoa thẩm mỹ.

Đáng chú ý, trước đó, ngày 3/10, “bác sĩ Mr Lee” đã bị Thanh tra Sở Y tế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 115 triệu đồng đối với các hành vi: KCB khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề KCB; cung cấp dịch vụ KCB mà không có giấy phép hoạt động KCB; quảng cáo dịch vụ KCB khi chưa có giấy phép hoạt động KCB.

Cơ sở của “bác sĩ Mr Lee” còn bị đình chỉ hoạt động cho đến khi có giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, đến ngày 15/11, cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất, phát hiện “bác sĩ Mr Lee” và vợ là bà Nguyễn Thị Thương vẫn phẫu thuật thẩm mỹ trái phép. Đặc biệt, ông Tịnh còn gỡ niêm phong và tiếp tục nhận khách để thực hiện phẫu thuật.

Vào tháng 10/2023, ông Trương Thanh Tịnh - "Mr Lee" đã bị xử phạt số tiền hơn 115 triệu đồng với hàng loạt vi phạm.

Trong danh sách các cá nhân, cơ sở bị xử phạt lần này của Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn có Công ty TNHH Nha khoa Sunshine (77G-77F Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1).

Công ty này bị xử phạt với số tiền 135 triệu đồng; đồng thời bị đình chỉ hoạt động đến khi có giấy phép và người hành nghề có chứng chỉ; buộc tháo dỡ, tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Nguyên nhân, cơ sở này chưa có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm hàng hóa chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cũng tại cơ sở trên, ông Nguyễn Xuân Đại (Y sĩ đa khoa) bị xử phạt 45 triệu đồng và nộp lại 10 triệu đồng số tiền bất hợp pháp. Ông Đại bị xử phạt do KCB khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề KCB.

Trang mạng xã hội của Nha khoa Sunshine.

Cùng sai phạm do KCB khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, bà Lê Thị Kiều Duyên (cử nhân xét nghiệm; địa chỉ 20 Ngô Quyền, phường 6, quận 5) bị xử phạt 35 triệu đồng.

Bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Nguyễn Ngọc Hoàng (chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện Hoàng An tại số 759 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10) bị xử phạt 22,5 triệu đồng, buộc tháo gỡ, tháo dỡ xóa quảng cáo. Lý do là đã quảng cáo các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Ngoài ra, hai công ty khác cũng bị xử phạt. Cụ thể, Công ty TNHH Nha khoa For You (23B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1) cũng bị xử phạt 57 triệu đồng; Công ty TNHH Đầu tư quốc tế SV (35 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1) bị xử phạt 45 triệu đồng…

Phú Lữ