Bác sĩ Việt Nam được tiếp cận kỹ thuật mới điều trị bệnh tim mạch

Thông tin trên được các chuyên gia y tế đưa tại ra hội nghị khoa học “Điều trị bệnh tim mạch: Hiện tại và tương lai” do Bệnh viện FV tổ chức ngày 20/4 thu hút hơn 300 chuyên gia trong nước và quốc tế.

Theo TS.BS. Hồ Minh Tuấn, Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện FV, hội nghị là dịp để các chuyên gia trong và ngoài nước cùng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi kiến thức và cập nhật những kỹ thuật mới nhất về chẩn đoán và điều trị tim mạch, mang lại thêm nhiều cơ hội điều trị bằng kỹ thuật mới cho bệnh nhân Việt Nam.

Bác sĩ Hồ Minh Tuấn cũng cho biết, thời gian qua, FV đã ứng dụng thành công hai kỹ thuật IVUS (siêu âm trong lòng mạch), OCT (hình ảnh quang học trong lòng mạch). Hai kỹ thuật kể trên hiện phổ biến ở các bệnh viện lớn trên thế giới, hỗ trợ rất tốt cho bác sĩ thực hiện các can thiệp trong lòng mạch, tuy vậy kỹ thuật này còn khá hiếm hoi ở Việt Nam.

GS. TS. BS.Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam chia sẻ: “Điểm nổi bật của hội thảo này mời được chuyên gia quốc tế đến từ Singapore, Malaysia. Các chuyên gia này đã giới thiệu những kỹ thuật mới, trong đó có một số kỹ thuật chưa được du nhập vào Việt Nam".