Bất cẩn, nữ công nhân bị máy cuốn cụt 1/3 cánh tay

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (TP Hà Nội) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho một nữ công nhân 35 tuổi được chuyển đến trong tình trạng da niêm mạc nhợt, vã mồ hôi, chân tay lạnh, vết thương cụt hoàn toàn 1/3 giữa cánh tay phải, dập nát cơ, phần mềm, lộ xương cánh tay, chảy máu nhiều. Bệnh nhân quê ở Sơn La, hiện đang làm việc cho một xưởng sản xuất tại huyện Thường Tín, TP Hà Nội

Bệnh nhân cho biết trong lúc đứng máy ở xưởng sản xuất, chị sơ ý bị máy cuốn cụt hoàn toàn 1/3 cánh tay phải, phần tay còn lại dập nát.

Tay phải bệnh nhân được phẫu thuật bảo tồn sau tai nạn lao động

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định phần chi bị máy cuốn cụt đã dập nát không còn khả năng bảo tồn, bệnh nhân được chỉ định cắt cụt chi, tạo thành mỏm cụt.

Kíp phẫu thuật Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp đã tiến hành phẫu thuật tạo hình phục hồi mỏm cụt tay phải cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật hoàn thành sau hơn 1 giờ đồng hồ, việc tạo hình mỏm cụt cũng được đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân sau này.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thưởng, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, cho biết người bệnh sẽ tiếp tục được chăm sóc sau phẫu thuật tạo hình mỏm cụt nhằm phòng ngừa các biến chứng.

Các bác sĩ khuyến cáo người lao động cần áp dụng đầy đủ các biện pháp an toàn, cũng như cần hết sức tập trung trong quá trình lao động sản xuất. Bởi chỉ cần lơ là một chút, nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến sức khỏe tính mạng cho người tham gia sản xuất là rất cao.

D.Thu