Bật mí bí quyết xây nhà trọn gói 700 triệu

Với kinh phí 700 triệu bạn hoàn toàn có thể sở hữu một căn nhà với đầy đủ thoải mái và tiện nghi từ nhà cấp 4, 1 tầng cho tới 2 tầng, tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình.

Các mẫu nhà 2 tầng với chi phí trọn gói 700 triệu, gia chủ thường ưu tiên bố trí không gian theo phong cách hiện đại, tối giản và cao cấp. Còn với những mẫu nhà cấp 4 hay 1 tầng với ngân sách 700 triệu, các gia chủ thường sẽ lựa chọn kiểu nhà rộng rãi, thoáng đãng và thoải mái.

Một mẫu nhà đẹp với mức chi phí xây trọn gói khoảng 700 triệu đồng. (Ảnh: Kinhnghiemlamnha)

Kinh nghiệm xây nhà trọn gói 700 triệu

Lựa chọn diện tích xây

Diện tích của căn nhà có ảnh hưởng rất nhiều tới chi phí xây dựng, nhà có diện tích càng rộng thì chi phí càng cao. Vì vậy, mà gia chủ cần tính toán kỹ lưỡng qu mô, diện tích mặt bằng, từ đó lên phương án bố trí không gian chức năng sao cho phù hợp với mức chi phí 700 triệu.

Với các mẫu nhà có kết cấu 2 tầng thường sẽ nhân đôi chi phí, vì vậy để tối ưu chi phí đầu tư, phần diện tích sẽ bị thu hẹp hơn so với những mầu nhà 1 tầng. Ngoài ra, với những mẫu nhà có quy mô lớn thường sẽ được ưu tiên thiết kế đơn giản, hiện đại và thông thoáng.

Trong khi đó, các mẫu nhà nhỏ thường chú trọng tới chất lượng nội thất cao cấp để phù hợp với ngân sách của gia chủ.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Để tính toán chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói một cách chính xác và cụ thể nhất, bạn cần phải có một bản vẽ thiết kế xây dựng. Gia chủ cần xác định ý tưởng kiến trúc cho căn nhà của mình: nhà 1 tầng hay 2 tầng, mái Thái, mái bằng hay mái Nhật, kiến trúc hiện đại hay truyền thống, mẫu nhà chữ L, nhà ống hay nhà vuông…

Mỗi phong cách kiến trúc sẽ tương ứng với mức chi phí đầu tư khác nhau và để tiết kiệm chi phí, gia chủ nên ưu tiên những phong cách kiến trúc hiện đại, đơn giản và sang trọng.

Ngoài ra, các khu vực chức năng trong nhà cũng phải được thiết kế và tính toán sao cho hợp lý, đảm bảo tối ưu công năng sử dụng, đem tới vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Đồng thời cũng phù hợp với mức ngân sách sẵn có của gia chủ.

Lập bản dự toán chi phí

Với dịch vụ xây nhà trọn gói 700 triệu thì phía nhà thầu sẽ có trách nhiệm lo toàn bộ cả công trình bao gồm việc lập dự toán chi phí. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần phải trao đổi và tìm hiểu cụ thể với nhà thầu về các hạng mục cần đầu tư, giá cả ra sao để chủ động trong quá trình giám sát cũng như quản lý tài chính của mình.

Lưu ý khi xây nhà trọn gói 700 triệu

Lựa chọn nhà thầu uy tín

Các bạn không nhất thiết phải tìm tới những công ty xây dựng lớn khi xây nhà trọn gói 700 triệu, tuy nhiên chắc chắn phải lựa chọn những nhà thầu có năng lực và uy tín. Để xác định được năng lực cũng như độ uy tín của nhà thầu thì bạn nên đến trực tiếp công ty, văn phòng làm việc và tham quan những công trình mà công ty đó đã và đang thi công, thực hiện.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải xem xét tới quy mô đầu tư của công ty, bởi nếu có bất cứ điều gì xảy ra với căn nhà của bạn sau khi xây dựng thì nhà thầu sẽ phải có một phần trách nhiệm trong đó.

Có hồ sơ thiết kế - thi công đầy đủ, chính xác

Khi xây nhà trọn gói 700 triệu, các đơn vị xây dựng cần cung cấp đầy đủ hồ sơ thiết kế thi công với thông tin rõ ràng, nội dung chi tiết. Một bộ hồ sơ chuẩn xác không chỉ đảm bảo tiến độ làm việc thi công mà đây còn là cơ sở để lập dự toán về chi phí xây dựng.

Việc báo giá dự toán chi tiết không phải đơn vị nào cũng làm được. Việc bám vào hồ sơ thiết kế, thi công với khối lượng vật liệu, nhân công, đơn giá sẽ tính được đủ và đúng.

Có hợp đồng rõ ràng

Hợp đồng xây nhà trọn gói 700 triệu được ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu nhằm ràng buộc các điều khoản để đảm bảo tiến độ thi công, giá cả theo dự toán. Các điều khoản trong bản hợp đồng giữa hai bên cần phải rõ ràng, minh bạch.

Hãy chắc chắn khi ký kết hợp đồng phải có các điều phạt với những vi phạm đã cam kết. Cuối cùng, điều quan trọng nhất và cũng là điều nhiều gia chủ không để ý nhất đó chính là việc bảo trì, bảo hành công trình sau khi hoàn thiện.

Đức Thiện (tổng hợp)