Bật mí lý do các Hot boy lựa chọn ngành học gửi gắm bốn năm thanh xuân

Trường Đại học Thương mại có 2 “cực phẩm nam sinh” hiện đang theo học tại Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (KT&KDQT), đang nổi trên các trang báo mạng nhân dịp đón “tân sinh viên” cận kề. Cùng lắng nghe chia sẻ của hai chàng trai này nhé.

Đăng Thanh Bình – Lớp K54EK1

Thanh Bình sinh năm 2000, hiện là sinh viên lớp K54EK1 của Khoa KT&KDQT, Trường Đại học Thương mại. Chàng trai này được nhiều người biết đến thông qua một bộ ảnh “ngẫu hứng’’ do một người bạn chụp tại trường.

Bình chia sẻ: “Sau lần đăng tải bộ ảnh đó, trang cá nhân của mình được “truy lùng’’ khắp nơi, số lượng follow cũng tăng lên, ngoài giải đáp những tin nhắn, những comment về cuộc sống của mình, mình còn nhận cả những câu hỏi về lý do chọn trường, chọn ngành từ các em học sinh nữa. Cụ thể là tại sao mình lại chọn Khoa KT&KDQT trường Đại học Thương Mại?...

Khoảng thời gian này các bạn 2K3 cũng đang gấp rút tìm hiểu các vấn đề liên quan nên Thanh Bình muốn chia sẻ với các em. Ban đầu mình chọn Khoa KT&KDQT vì có niềm đam mê với kinh doanh, bản thân cũng là người thích tính toán mà kinh tế thì dĩ nhiên liên quan đến Toán khá nhiều. Bên cạnh đó ngành Kinh tế quốc tế “hot’’ lắm, cơ hội việc làm cao rồi còn được làm việc với các đối tác nước ngoài,... Tuy nhiên, khi trở thành sinh viên của Khoa, mình rất bất ngờ khi còn nhận được nhiều thứ hơn cả “cơ hội việc làm rộng mở’’.

Thanh Bình cho biết thêm: “Các em học sinh nếu có ý định theo học tại Khoa thì chuẩn bị “tinh thần” nhé, ngoài các kiến thức trên giảng đường, khoa KT&KDQT thường xuyên đầu tư, tổ chức các Hoạt động thực tế tại các doanh nghiệp, chú trọng đào tạo phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên bằng cách liên tục tổ chức tọa đàm chia sẻ, hướng nghiệp, các chuyến đi thực tế tới các doanh nghiệp lớn liên quan đến ngành học, tạo điều kiện cho sinh viên dễ dàng nắm bắt công việc hơn trong tương lai - các bạn có thể xem thêm tại fanpage của Khoa https://www.facebook.com/KinhtevakinhdoanhquocteTMU/. Điều này giúp sinh viên chúng mình được trang bị thêm hành trang, kinh nghiệm, chuẩn bị cho chặng đường “thực chiến” sau khi ra trường”.

Hỏi về các dự định trong tương lai sau khi tốt nghiệp, Bình bật mí: “Sau quãng thời gian thực tập tại VCM Group, các kiến thức mình học được ở trường được củng cố hơn rất nhiều, mình hiểu rõ hơn về xuất nhập khẩu và dự định trong tương lai sẽ tìm kiếm vị trí công việc đúng theo chuyên môn của mình, xuất nhập khẩu và Logistics”.

Chia sẻ của Hot boy Nguyễn Duy Khánh

Nguyễn Duy Khánh, sinh năm 2002 hiện đang học tại lớp K56EK2 ngành Kinh tế quốc tế. Ngay từ những ngày đầu nhập học, Khánh đã thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn sinh viên với vẻ ngoài thư sinh, chiều cao nổi bật 1m80. Tham gia cuộc thi Nụ cười Tân Sinh viên do Liên chi Hội Sinh viên Khoa KT&KDQT tổ chức, Khánh xuất sắc giành giải Nhất khi nhận được sự ủng hộ rất lớn đến từ “hội chị em”.

Chia sẻ thêm về ngành học hiện tại, Khánh cho biết: “Được học trong môi trường kinh tế, thường xuyên thảo luận và phản biện về các vấn đề kinh tế, mình đã rèn luyện thói quen đọc báo và tin tức kinh tế thường xuyên hơn. Về sở thích của bản thân, mình thích chơi các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, thích đi du lịch khám phá. Mình đang tham gia CLB Thể thao của Khoa.

Sinh viên của Khoa KT&KDQT luôn được khuyến khích phát triển kỹ năng mềm, thông qua việc tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ (CLB) do chính Khoa tổ chức. Ở đó, sinh viên được phát triển toàn diện các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tự lãnh đạo và lãnh đạo,... cũng như mở rộng các mối quan hệ trong trường”.

Chia sẻ thêm về việc tham gia CLB Thể thao của Khoa, Khánh cho hay: “Bộ môn bóng chuyền vốn đòi hỏi rất nhiều các tiêu chí và mình đã may mắn đáp ứng được các tiêu chí đó, giành được cơ hội trở thành đội viên chính thức. Trước đây mình khá khép mình, hay ngại ngùng khi nói chuyện với mọi người. Nhưng từ khi vào đội, mình nhận thấy bản thân đã khắc phục rất tốt nhưng điểm yếu đó. Cảm thấy tự tin, linh hoạt hơn rất nhiều trong việc phát triển kỹ năng giao tiếp”.

Khánh tự nhận thấy mình đã tiến bộ vượt bậc khi đủ tự tin tham gia cuộc thi Sinh viên thanh lịch “Miss and Mister TMU Elegance” của trường: “Lúc đầu vì là sinh viên năm thứ nhất mình không đủ tự tin để tham gia, tuy nhiên sau khi được thầy cô động viên và hỗ trợ mình đã đăng ký dự thi. Trong quá trình tham gia vòng chung kết mình đã được thầy cô chỉ bảo giúp đỡ, nhiều khi mình cảm giác gần gũi như anh chị trong gia đình. Nhờ đó, mình đã vô cùng vinh dự đăng quang vị trí cao nhất, Nam vương cuộc thi Sinh viên thanh lịch “Miss and Mister TMU Elegance” của trường.

Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế - sự lựa chọn đúng đắn cho 4 năm đại học

Khi nhận được câu hỏi “Hãy nêu cảm nghĩ của bạn về quãng thời gian học tập vừa qua tại Khoa KT&KDQT”, 2 chàng trai không ngần ngại chia sẻ cảm xúc của mình.

Đối với Duy Khánh: “Sau tất cả các hoạt động, thực sự mình nhận thấy Khoa KT&KDQT luôn mang lại cho các bạn sinh viên 1 môi trường học tập lành mạnh, thân thiện, nơi mà tất cả mọi người từ thầy cô đến bạn bè luôn luôn nhiệt tình hỗ trợ nhau phát triển. Mình cũng đã và đang có những người bạn rất thân ở nơi này “Khoa E là nhà”.

Thanh Bình cũng bộc bạch: “Đến thời điểm hiện tại, mình chắc chắn rằng, lựa chọn Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế của mình không hề sai lầm. Đây là nơi mình được trải nghiệm, làm những điều chưa từng được làm, học những điều mình chưa từng được học, có được một nền tảng tốt nhất để “chai lì’’ trước những thử thách lớn hơn sau này".

Chúc hai bạn thành công!

Tú Chân