Bầu cử Mỹ 2024: Cựu ứng viên Nikki Haley nói sẽ bỏ phiếu cho ông Trump

Tại sự kiện của Viện Hudson có trụ sở ở Washington, chính trị gia Nikki Haley, 52 tuổi, khẳng định: "Tôi sẽ bỏ phiếu cho ông ", nhưng nhấn mạnh rằng ông Trump phải làm nhiều hơn để thuyết phục những cử tri đã ủng bà trong suốt chiến dịch tranh cử sơ bộ.

Chính trị gia Nikki Haley phát biểu tại Viện Hudson ở Washington, ngày 22/5. Ảnh: AP

Những bình luận trong bài phát biểu công khai đầu tiên của bà kể từ khi rời cuộc đua vào Nhà Trắng là một tín hiệu khác cho thấy Đảng Cộng hòa gần như hoàn toàn ủng hộ ông Trump. Sự ủng hộ thậm chí đến từ những người trước đây coi ông là mối đe dọa.

Bà Haley cho biết với tư cách cử tri, bà ủng hộ một Tổng thống có quan điểm hậu thuẫn các đồng minh của ỹ, bảo vệ biên giới Mỹ, ủng hộ chủ nghĩa tự do cũng như giảm nợ công. "Ông Trump không hoàn hảo trong những chính sách này. Tôi đã nói rõ điều đó rất nhiều lần. Nhưng ông Biden thậm chí tệ hơn. Vì vậy, tôi sẽ bỏ phiếu cho ông Trump".

Bà Haley đã đưa ra một số lời chỉ trích về chính sách đối ngoại của Tổng thống và cách xử lý biên giới Mỹ - Mexico của ông.

Trước đó vào tháng 3, bà Haley đã từ bỏ nỗ lực trở thành đề cử của Đảng Cộng hòa sau nhiều thất bại. Bà từng cáo buộc ông Trump gây ra hỗn loạn và coi thường tầm quan trọng của các liên minh của Mỹ ở nước ngoài, và cũng như đặt câu hỏi liệu ông Trump, 77 tuổi, có quá tuổi để trở thành Tổng thống hay không.

Ngược lại, ông Trump có những lời lẽ gay gắt với bà Haley trong các cuộc tranh cử đề cử ở từng bang, mặc dù ông đã hạn chế điều đó sau khi đảm bảo có đủ số phiếu vào tháng 3 để trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa.

Ngọc Ánh (theo AFP)