Bầu cử Mỹ: Cả Biden và Trump đều muốn giành chiến thắng tại bang Michigan

Mặc dù kết quả chính thức chưa được công bố nhưng đương kim Tổng thống Biden và ứng cử viên nặng ký của đảng Cộng hòa Donald Trump nhiều khả năng sẽ giành thắng lợi một cách dễ dàng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng tranh cử vào Nhà trắng cuối năm nay. Ảnh: AP/GETTY IMAGES

Trong cuộc bầu cử sơ bộ lần này, Tổng thống Biden đang muốn một chiến thắng áp đảo để thể hiện mạnh mẽ vị thế của mình ở bang vốn từng đóng vai trò then chốt cho chiến thắng của ông trong kỳ bầu cử năm 2020.

Bang Michigan cũng là phép thử đối với chính sách xử lý khủng hoảng Trung Đông của ông Biden khi các cử tri Dân chủ đang kêu gọi phong trào phản đối chính sách ủng hộ Israel của Chính quyền ỹ hiện nay.

Trong khi đó, cựu Tổng thống , sau khi giành hàng loạt chiến thắng quan trọng ở các bang đã tổ chức bầu cử sơ bộ, cũng muốn củng cố sự ủng hộ của các cử tri Cộng hòa trước đối thủ cựu Đại sứ Liên hợp quốc Nikki Haley.

Cho đến nay, bà Haley vẫn khẳng định tiếp tục tham gia cuộc đua, mặc dù kém ông Trump về số đại biểu cũng như số phiếu ủng hộ. Dự kiến các điểm bầu cử sơ bộ sẽ đóng cửa vào lúc 21h theo giờ địa phương.

Tuy nhiên chỉ có đảng Dân chủ sẽ công bố kết quả bầu cử sơ bộ sau khi kiểm phiếu kết thúc. Đảng Cộng hòa sẽ chỉ công bố kết quả 19/55 số đại biểu đi tham dự Đại hội đảng Cộng hòa vào tháng 7 tới.

39 đại biểu còn lại sẽ được lựa chọn trong đại hội đảng cấp bang dự kiến tổ chức vào cuối tuần này, ngày 2/3.

PV/VOV-Washington