Becamex IDC (Bình Dương) nhân rộng hệ sinh thái khu công nghiệp kiểu mẫu

Tổng Công ty Becamex IDC lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh hiệu "Công ty Bất động sản Công nghiệp Uy tín nhất Việt Nam" năm 2024. Ảnh: TTXVN phát ; Tổng công ty Becamex IDC lần thứ 4 liên tiếp đạt danh hiệu "Công ty Bất động sản Công nghiệp Uy tín nhất Việt Nam". Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc phát triển hạ tầng công nghiệp, đô thị và dịch vụ, Becamex IDC đã vững chắc vị thế của mình trong ngành bất động sản công nghiệp. Điều này được thể hiện qua việc liên tiếp đứng đầu trong Bảng xếp hạng 10 doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực này. Becamex đang tiếp tục đổi mới và phát triển tại Bình Dương, cũng như nhân rộng mô hình khu công nghiệp “kiểu mẩu” ra khắp các khu vực khác trên cả nước. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 24/4, ông Nguyễn Văn Thanh Huy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC (Bình Dương) cho biết, lần thứ 4, đơn vị vừa liên tiếp đạt danh hiệu "Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam".

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc phát triển hạ tầng công nghiệp, đô thị và dịch vụ, Becamex IDC đã vững chắc vị thế của mình trong ngành bất động sản công nghiệp. Điều này được thể hiện qua việc liên tiếp đứng đầu trong Bảng xếp hạng 10 doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Văn Thanh Huy cho hay, bước vào giai đoạn mới, với nền tảng hệ sinh thái đa dạng và phong phú, Becamex đang tiếp tục đổi mới và phát triển tại ình Dương, cũng như nhân rộng mô hình khu công nghiệp "kiểu mẫu" ra khắp các khu vực khác trên cả nước. Những dự án như Trung tâm Điều hành thông minh, EIU Campus, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Công nghiệp 4.0 đang góp phần vào sự nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, Becamex IDC cũng đang tích cực thúc đẩy ứng dụng năng lượng xanh và phát triển bền vững tại Bình Dương, đồng thời thúc đẩy hợp tác quốc tế để đảm bảo tiêu chuẩn và tiến trình phát triển theo hướng hội nhập sâu rộng với quốc tế.

Một góc Khu công nghiệp do Tổng công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư. Ảnh: TTXVN phát

Với cam kết và sứ mệnh kiến tạo một môi trường kinh doanh và xã hội bền vững, Becamex IDC tiếp tục là đơn vị tiên phong trong việc phát triển hạ tầng công nghiệp và hệ sinh thái tốt nhất nhằm đáp ứng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết, việc phát triển hạ tầng khu công nghiệp đóng vai trò quan trọng tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương trong nhiều năm qua.

Đến nay, tỉnh đang nâng tầm và phát triển khu công nghiệp thế hệ mới hướng tới bền vững về môi trường đầu tư là một trong những mục tiêu vô cùng quan trọng trong việc kết hợp chặt chẽ, hài hòa và hợp lý giữa các yếu tố kinh tế - xã hội - môi trường, mở ra một góc nhìn mới cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo không gây hại cho hệ sinh thái tự nhiên và phòng ngừa, nâng cao "sức đề kháng" của nền kinh tế của tỉnh, đặc biệt là những tỉnh lấy công nghiệp làm động lực chính của phát triển và có độ mở nền kinh tế lớn như Bình Dương.

Một góc thành phố mới Bình Dương - nơi đặt trụ sở Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương. Ảnh: TTXVN phát

Sau giai đoạn dài từ khi tái lập tỉnh, Bình Dương đã chuyển dịch hiệu quả mô hình phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp - đô thị - dịch vụ với 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp đang hoạt động đã chứng minh được sự thành công của chủ trương "trải chiếu hoa đón nhà đầu tư" cùng sự quyết đoán, đồng hành với doanh nghiệp của tỉnh nhà.

Bình Dương liên tục thuộc nhóm dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư và sự tăng trưởng nhanh với chất lượng cao của hầu hết các ngành kinh tế đã tạo nguồn thu lớn cho ngân sách của tỉnh; trong đó, Tổng công ty Becamex IDC là đơn vị giàu kinh nghiệm nhất về phát triển hạ tầng khu công nghiệp và thành công nhất về thu hút đầu tư vào địa bàn Bình Dương, sau này còn nhân rộng mô hình ra nhiều tỉnh, thành trên cả nước …

Tính đến nay, Bình Dương hiện đứng thứ 3 cả nước (sau thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài với 4.266 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 40,6 tỷ USD.

Ông Mai Hùng Dũng cho biết thêm, trong những năm gần đây, nền kinh tế tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng bởi xung đột chính trị thế giới, chuỗi cung ứng hàng hóa đứt đoạn do các tiêu chuẩn xuất - nhập khẩu hàng hóa ở nhiều thị trường ngày càng khắt khe, tuy nhiên tỉnh Bình Dương luôn kiên định với quan điểm "xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của chính quyền tỉnh, xem thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh", qua đó thường xuyên quan tâm, có nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh sản xuất, phát triển môi trường đầu tư xanh, hướng đến nền kinh tế bền vững.

Dương Chí Tưởng/TTXVN