Biên tập viên Hoa Lài: Khát khao sẻ chia giá trị tích cực cho cộng đồng

Sinh ra và lớn lên giữa núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn, sống gần gũi với bà con đồng bào dân tộc ít người, trực tiếp chứng kiến những khó khăn của họ, thiếu kiến thức, thiếu hiểu biết, thiếu thốn về vật chất... nữ biên tập viên Hoa Lài luôn khát khao làm điều gì đó cho đồng bào, cho bọn trẻ ở quê hương.

Nghĩ là làm, cô vận động, thuyết phục mọi người cùng chung tay với mình bằng tấm lòng chân thành. Tích tiểu thành đại, mỗi một chương trình Hoa Lài phát động đều được đông đảo khách hàng, đối tác và bạn bè nhiệt tình hưởng ứng.

Trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu vừa qua, Hoa Lài cùng nhóm thiện nguyện được sự cho phép của chính quyền địa phương trao những phần quà thật ý nghĩa đến đồng bào dân tộc ít người tại nơi cô sinh sống. Đó là những nhu yếu phẩm ngày thường, giúp phần nào bà con có một cái tết sung túc hơn, đủ đầy hơn. Nhìn những gương mặt, ánh mắt hân hoan, vui vẻ khi được nhận quà, Hoa Lài càng thêm hạnh phúc.

Những gia đình không có điều kiện để ra trung tâm văn hóa của xã nhận, Hoa Lài cùng với các bạn đã tìm đến tận nơi để trao cho họ.

Với sự tâm huyết với công việc thiện nguyện, Hoa Lài được rất nhiều bạn bè xa gần tìm đến, cho biết thêm những thông tin về các hoàn cảnh neo đơn, cơ nhỡ, những trường hợp bệnh hiểm nghèo… Sau khi xác minh thông tin, cô sử dụng mạng xã hội để kêu gọi những tấm lòng hảo tâm. Hoa Lài cũng trực tiếp đến nhà hoặc bệnh viện để trao tặng tấm lòng của những mạnh thường quân, nhà hảo tâm gởi đến họ.

Tuy là người trẻ tuổi nhưng biên tập viên Phạm Huỳnh Hoa Lài rất thấu hiểu về những giá trị của yêu thương, đó là những bài học quý giá mà người cha quá cố của Hoa Lài đã từng răn dạy con cái.

Trao đi cũng chính là bản thân cũng nhận lại được rất nhiều. Và có lẽ công việc của một biên tập đã góp phần đem đến nhiều thăng hoa, nhiều may mắn để Hoa Lài có thể tiếp tục đồng hành với công việc thiện nguyện ý nghĩa này.

Quỳnh Chi