Bình Thuận: Báo động đỏ cứu 2 cha con trong 2 ca mổ diễn ra cùng giờ

Ngày 17-4, tin từ Bệnh viện Đa khoa ình Thuận (ngụ Thuận Minh, Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) cho biết, bệnh nhân TVH (24 tuổi) sức khỏe đã ổn định, nói chuyện bình thường sau khi được mổ cấp cứu, truyền 6 đơn vị máu.

Cha ruột của bệnh nhân H (46 tuổi) cũng bị thủng ruột non, ruột già và được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận mổ cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, vào đêm 14-4, cha con bệnh nhân H được đưa đến Bệnh viện Bình Thuận cấp cứu do bị nhiều vết đâm. Trong đó bệnh nhân H bị 2 vết thương ở vùng ngực trái da niêm nhợt, người vã mồ hôi mạch nhanh khó bắt, huyết áp tụt.

Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cấp cứu. Ảnh Tấn Thành.

Khoa Cấp cứu đã báo động đỏ mời trực lãnh đạo bệnh viện, các kíp trực ngoại hội chẩn vừa hồi sức, truyền máu và chuyển cả hai bệnh nhân vào phòng mổ cấp cứu.

Các bác sĩ ghi nhận, bệnh nhân H bị đâm gãy xương sườn; thủng xuyên phổi; thủng cơ hoành,thủng xuyên thấu dạ dày. Sau ca mổ kéo dài 5 giờ đồng hồ, đến rạng sáng 15-4 các bác sĩ đã cứu được bệnh nhân.

Riêng cha bệnh nhân H do bị vết thương đơn giản hơn đã được các bác sĩ cứu sống trước đó.

Ngày 17-4, bệnh nhân H cho biết, tối 14-4 sau khi đi dự tiệc cưới với bạn gái về đến trước nhà thì xảy ra mâu thuẫn với một thanh niên. Người này đã lao vào đánh bạn gái của H nên H xông vào, bị thanh niên dùng hung khí tấn công gục tại chỗ. Thấy con gặp nạn cha H tới và cũng bị tấn công.

Hai cha con sau đó được mọi người đón taxi đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định thanh niên gây án là TMH (20 tuổi) là người có họ hàng với cha con bệnh nhân H.

PHƯƠNG NAM