Bộ Tổng tham mưu: Bế mạc Hội thi báo cáo viên năm 2021

Theo đánh giá của Ban tổ chức, về nội dung, các thí sinh đã sử dụng nghệ thuật phương pháp tuyên truyền miệng, phân tích, lý giải ý nghĩa sâu sắc, tính khách quan, khoa học và thực tiễn của các quan điểm mới, bổ sung, phát triển trong các Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quân đội lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; chất lượng nội dung các chuyên đề bảo đảm tính lý luận và thực tiễn, tính thời sự, tính chiến đấu, dự báo và định hướng chính trị rõ ràng, dễ hiểu. Về phương pháp thuyết trình: Nhiều thí sinh có phong cách thuyết trình truyền cảm, diễn đạt lôi cuốn; có khả năng kết hợp thuyết trình với sử dụng thiết bị trình chiếu... hấp dẫn, phong phú, có sức thuyết phục với người nghe. Đồng thời, các nội dung đã liên hệ và rút ra được những bài học kinh nghiệm quý trong triển khai đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Trung tướng Phùng Sĩ Tấn phát biểu bế mạc hội thi.

Trung tướng Phùng Sĩ Tấn trao bằng khen tặng Đại tá Nguyễn Văn Sáu, Phó viện trưởng Viện lịch sử Quân sự Việt Nam, báo cáo viên đạt giải nhất hội thi.

Trong 30 chuyên đề mà các thí sinh lựa chọn dự thi, có 27 chuyên đề tập trung làm rõ những vấn đề cốt lõi, điểm mới, nội dung phát triển, bổ sung trong các Văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; 2 chuyên đề về xây dựng nhà trường thông minh, quân đội tham gia lao động sản xuất kinh tế theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quân đội lần thứ XI; 1 chuyên đề về phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BTTM - Cơ quan lần thứ XVIII.

Ban tổ chức trao bằng khen tặng các báo cáo viên đạt giải nhì và giải ba hội thi.

Phát biểu bế mạc hội thi, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn cho biết: Hội thi là cơ hội để đội ngũ báo cáo viên trong BTTM được rèn luyện, học tập, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng tuyên truyền miệng, thu hút sự quan tâm và trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan các cấp với công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên.

Trung tướng Phùng Sĩ Tấn yêu cầu, sau hội thi, cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị và các đồng chí báo cáo viên trong toàn cơ quan BTTM tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp trong nhiệm kỳ; tích cực tuyên truyền, đấu tranh với các quan điểm sai trái, phản động; chú trọng tuyên truyền cổ vũ nhân tố mới... để tạo cao trào cách mạng sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 4 giải nhì, 7 giải ba, 13 giải khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải.

Tin, ảnh: VIỆT HÀ