'Bom tấn' Google Pixel 6 ra mắt

Google vừa giới thiệu mẫu Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Bộ đôi này cho thấy gã khổng lồ công nghệ Mỹ dần nghiêm túc hơn trên thị trường smartphone. Google đang chọn đi theo con đường của Apple khi muốn chủ động trong việc làm phần cứng và cả phần mềm cho chính sản phẩm của mình.

Hai mẫu smartphone Pixel 6 và 6 Pro sẽ là những sản phẩm đầu tiên được trang bị thế hệ chip xử lý Tensor. Google cho biết chip Tensor của hãng sẽ được tích hợp những tính năng trí tuệ nhân tạo và khả năng máy học tiên tiến nhất của Google, giúp học hỏi từ thói quen sử dụng smartphone của người dùng để đáp ứng được nhu cầu và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ. Ngoài ra, chip Tensor còn được Google tích hợp chip bảo mật Titan M2 mới nhất, giúp bộ đôi Pixel 6 và 6 Pro trở thành những smartphone được bảo mật tốt nhất từ trước đến nay của Google.

Pixel 6 nổi bật với dải camera được đặt theo chiều ngang ở mặt lưng của máy.

Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã có kiểu dáng hoàn toàn khác so với Pixel 5, từng được giới thiệu vào tháng 10/2020. Mẫu smartphone mới của Google gây chú ý với cụm camera sau được làm to và đặt theo chiều ngang thay vì dọc như đa số model khác trên thị trường. Ngoài ra, phần phía trên và dưới của máy có 2 màu sắc khác nhau. Điều này mang đến cảm giác trẻ trung, tăng mức độ nhận diện cho người dùng.

Pixel 6 có 2 camera sau, trong khi đó Pixel 6 Pro được trang bị 3 camera. Tuy nhiên, Google vẫn chưa công bố thông số camera trên bộ đôi này. Hãng chỉ tiết lộ, máy sẽ có khả năng zoom quang học 4x và camera chính thu được ánh sáng yếu nhiều hơn 150%.

Cả 2 phiên bản Pixel 6 và 6 Pro đều có màn hình dạng "đục lỗ" để bố trí camera trước, trong đó phiên bản Pixel 6 có màn hình 6,4-inch độ phân giải Full HD+, tần số làm tươi 90Hz, còn phiên bản Pixel 6 Pro có màn hình 6,7-inch, độ phân giải QHD+ và tần số làm tươi 120Hz.

Hiện tại, Google vẫn chưa tiết lộ về cấu hình phần cứng hay giá bán của máy. Dự kiến, bộ đôi này sẽ được lên kệ tại Mỹ và một số thị trường khác vào tháng 10. Google Pixel vẫn chưa được bán chính hãng tại Việt Nam.

Thục Anh (TH)