Bóng chuyền nữ Việt Nam dừng bước ở Cúp thế giới

Lần đầu tiên tham dự Giải Vô địch óng chuyền các CLB nữ thế giới diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc, dù thất bại ở trận ra quân khi gặp Vakifbank Sport Kulubu (Thổ Nhĩ Kỳ) nhưng tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin khi chạm trán Dentil Praia Clube ở lượt trận thứ nhì.

Dentil Praia Clube sở hữu khá nhiều cầu thủ xuất sắc, từ đối chuyền Monique Pavão (từng vô địch thế giới), phụ công Adenizia da Silva (HCV 2012) đến hai ngoại binh là chủ công người Nga Sofya Kuznetsova và libero người Bulgaria Dobriana Rabadžieva. Dentil Praia Clube đã 2 lần vô địch Nam Mỹ, 2 lần vô địch Brazil.

Do vậy, ển nữ Việt Nam bị đối thủ bỏ xa về điểm số và thua cách biệt ván đầu tiên 10-25. Trận đấu bất ngờ hấp dẫn từ ván 2 khi tuyển Việt Nam vùng lên dẫn điểm 5-3, 13-9 rồi 17-16 nhờ khai thác lỗi phát bóng của đối thủ cũng như tổ chức chắn bóng hiệu quả. Song, những nỗ lực của tuyển nữ Việt Nam bất thành, Dentil Praia Clube thu hẹp dần cách biệt và vượt lên, thắng ngược 25-22 ở ván thứ nhì.

Tuyển Việt Nam được cọ xát tại sự kiện đẳng cấp nhất trong năm 2023. Ảnh: AVC

Tuyển nữ Việt Nam không nao núng, tiếp tục thi đấu tưng bừng ở ván thứ ba khi dẫn điểm 6-3, 11-6 và 14-10. Trận đấu vào thế giằng co khi Dentil Praia Clube gỡ 17-17. Đến đây, đội bóng đã thể hiện sức mạnh của mình khi kết thúc ván đấu ở điểm số 27-25, giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Dù tiếp tục thua trận thứ hai nhưng tuyển Việt Nam với dàn cầu thủ Như Quỳnh, Tú Linh, Trà Giang, Kiều Trinh, Nguyễn Trinh đã thi đấu sòng phẳng với đối thủ. Chỉ tiếc là tuyển Việt Nam kém một chút may mắn để có thể làm nên lịch sử với một ván thắng, thậm chí chiến thắng chung cuộc.

Với 2 trận thua, tuyển nữ Việt Nam phải dừng bước ở lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu dành cho các CLB nữ hay nhất thế giới. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ lên đường về nước vào hôm nay, 15-12, khép lại một năm khá thành công với hai danh hiệu vô địch thuộc dạng "vô tiền khoáng hậu" tại AVC Women's Club Cup và AVC Challenge Cup.

Đào Tùng