Bưởi Tân Triều thu hoạch vụ Xuân Tân Sửu 2021

Theo người dân làng bưởi Tân Triều, vụ thu hoạch năm nay không bằng các năm trước, tuy nhiên không vì vậy mà giá thành sụt giảm. Bước vào mùa vụ thu hoạch mới người dân nơi đây không lúc nào ngơi tay. Từ tháng Chạp, các nhà vườn đã bắt đầu tập trung nhân lực triển khai cắt trái, phân loại phục vụ cho Tết Nguyên đán 2021.

Làng bưởi Tân Triều chuẩn bị bưởi phụ vụ dịp tết với giá vườn 880.000 đồng/12 trái đối với bưởi đường lá cam. Bưởi da xanh có giá 1 đến 1,5 triệu đồng/12 trái.

Các nhà vườn tại ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai đang bước vào giai đoạn thu hoạch trái, phục vụ cho thị trường Tết Tân Sửu 2021.

Không trúng mùa, nhưng làng bưởi Tân Triều khẳng định có thể đáp ứng đủ cho nhu cầu của thương lái và khách du lịch.

Ông Huỳnh Đức Huệ, chủ vườn bưởi gần 4ha cho biết, lượng hoa đậu trái năm nay ít hơn khiến việc thu hoạch giảm nhiều so với năm trước, tuy nhiên mức giá vẫn giao động từ 880.000 đồng trở lên.

Thị trường tiêu thụ hàng tết năm nay không nhiều như các năm trước. Thiên tai, dịch bệnh khắp nơi khiến cuộc sống của nhiều hộ dân cũng bị ảnh hưởng. Nhưng bên cạnh đó, trong quá trình chăm sóc, tạo trái tốt nên việc xuất hàng vẫn diễn ra thuận lợi. Ông Huệ nông dân trồng 2ha bưởi chia sẻ.

Hiện tại Tân Triều có khoảng 400ha bưởi, chủ yếu bưởi đường lá cam, bưởi ruột đỏ và da xanh… Nổi tiếng là đặc sản của vùng, bưởi Tân Triều không chỉ tiêu thụ trong tỉnh, thành cả nước mà được xuất đi nhiều nước như Hà Lan, Đức…

Ngoài việc mang lại hiệu quả kinh tế, làng bưởi Tân Triều còn thu hút hàng nghìn du khách ở các vùng miền đến tham quan, thưởng thức hương vị ngọt ngào của làng bưởi.

Một số hình ảnh tại làng bưởi Tân Triều do phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam ghi nhận:

Trọng Trung – Tuệ Anh