Ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn không phép, đang bị xem xét xử phạt

Liên quan vụ nam ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức liveshow ở ban công trên phố Hàng Khay khi chưa có giấy phép của cơ quan quản lý, lãnh đạo của UBND phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đang phối hợp với Phòng Tư pháp quận Hoàn Kiếm củng cố hồ sơ, xem xét ra quyết định xử phạt.

Theo UBND phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đơn vị đang củng cố hồ sơ báo cáo UBND quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt nam ca sĩ Tuấn Hưng vì vi phạm trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật.

Một lãnh đạo của UBND phường Tràng Tiền cho biết, Tuấn Hưng chỉ nghĩ đơn giản là hát tại ban công nhà mình trên phố Hàng Khay, không thu tiền nên không ảnh hưởng ai. Tuy nhiên, đây là hoạt động văn hóa, phải có giấy phép của Sở Văn hóa - Thể thao. Cán bộ quản lý cũng cần nắm danh sách bài hát. Ngoài ra, ca sĩ cần đảm bảo các vấn đề an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, dịch bệnh".

Hát ở ban công có hàng ngàn người theo dõi, ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt

"Hiện, công dân chưa lên làm việc mà cử người đại diện lên thay thế. Căn cứ theo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, quảng cáo, mức phạt đối với hành vi 'biểu diễn không thu phí nhưng không thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền' là 10-15 triệu đồng", lãnh đạo UBND phường Tràng Tiền nói.

Đây không phải lần đầu tiên ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức liveshow ngay tại chính ban công của nhà mình trên phố Hàng Khay. Thời gian gần đây, anh liên tục tổ chức các đêm nhạc tương tự vào dịp cuối tuần.

Trước đó, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, ca sĩ Tuấn Hưng đăng tải công khai việc tổ chức liveshow Góc ban công vào tối 3/9 từ ban công một căn nhà trên phố Hàng Khay. Buổi biểu diễn sau đó thu hút hàng nghìn khán giả. Sau 2 năm dịch Covid-19, hoạt động này được tạm dừng cho tới khoảng một tháng qua, các buổi biểu diễn được tiếp tục.

Cơ quan chức năng phường Tràng Tiền nhiều lần xuống làm việc, nhưng phía nam ca sĩ không chấp hành bởi cho rằng "đây là ban công nhà riêng". Tại đây, UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị ca sĩ Tuấn Hưng làm đơn xin phép về việc tổ chức biểu diễn nghệ thuật để cơ quan chức năng có phương án hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự. Ca sĩ Tuấn Hưng đã đồng ý các yêu cầu của cơ quan chức năng tại buổi làm việc trong ngày 3/9. Nhưng tới đêm 4/9, giọng ca "Tìm lại bầu trời" vẫn tổ chức biểu diễn mà chưa có giấy phép.

Nguyễn Phương Cúc