Các cơ quan báo chí chung tay hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu tại TP. Hồ Chí Minh

Đây là những đóng góp thiết thực của các cơ quan báo chí TP.Hồ Chí Minh và Trung ương trên địa bàn, sau khi Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh kêu gọi tham gia ủng hộ cho đội ngũ y- bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Các phần quà đã được chuẩn bị sẵn sàng để trao tặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh cho biết, số tiền đóng góp đã được mua các trang bị y tế, sữa và vật dụng cá nhân cho nữ y bác sĩ đang tham gia công tác chống dịch trên địa bàn.

Phần quà gồm các trang bị y tế, sữa và vật dụng cá nhân cho nữ y bác sĩ đang tham gia công tác chống dịch

Dự kiến, trong 2 ngày 5 - 6/8/2021, Đoàn Hội Nhà báo thành phố, các cơ quan báo chí thành phố và trung ương sẽ tiến hành trao 100 triệu đồng và một số vật dụng cho nữ y sĩ, sữa… cho cho Quỹ Chi hội chữ thập đỏ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương; trao 4.000 bộ đồ bảo hộ, 17.300 khẩu trang y tế N95, 4.320 hộp sữa tiệt trùng và các vật dụng cho nữ y bác sĩ thuộc 5 bệnh viện của thành phố (Bệnh viện Bình Chánh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện dã chiến số 10).

Trong 2 ngày 5 - 6/8/2021, đại diện Hội Nhà báo thành phố sẽ trao tặng các phần quà này đến tận tay các y bác sĩ tại TP. Hồ Chí Minh

Trong số 42 có quan báo chí có 15 đơn vị của thành phố (Người lao động, Tuổi trẻ, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn…) và 27 đơn vị là báo chí Trung ương (Nhân dân, Công Thương, Đầu tư…).

Trước đó, ngày 29/7/2021, Báo Công Thương cũng phối hợp với Công ty TNHH Netsle Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên và các nhà hảo tâm gửi đến các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại Viện Pasteur, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Dã chiến số 3 hàng trăm thùng sữa và cà phê, nhằm động viên tinh thần và tiếp sức cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Mai Ca