Cán bộ y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Ngay trong tối nay, Sở Y tế Bắc Ninh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại xã. Sẽ có khoảng 15.000 người dân được lấy mẫu xét nghiệm.

Thuận Thành hiện đang là địa phương ghi nhận số ca COVID-19 nhiều nhất tỉnh và đang trở thành điểm nóng về dịch của Bắc Ninh.

Ngay sau khi nhận được nhiệm vụ, các cán bộ chiến sĩ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh đã có mặt tại Thuận Thành để lấy mẫu xét nghiệm.

Trong thời tiết khá nóng bức, phải khoác trên mình bộ quần áo phòng dịch kín mít, thế nhưng các chiến sĩ áo trắng vẫn cố gắng vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, người dân xã Mão Điền rất hiểu về dịch bệnh nên họ tuân thủ quy định và chấp hành rất tốt những hướng dẫn của cán bộ y tế. Một khong khí rất nghiêm túc nhưng không căng thẳng và lo lắng.

Trước đó, cũng ngay trong đêm sau khi phát hiện ca bệnh ở thị xã Từ Sơn, Tiên Du các y bác sĩ cũng làm việc thâu đêm để lấy mẫu xét nghiệm

Dưới đây là những khoảnh khắc đầy xúc động của cuộc chiến phòng COVID-19.

Những em nhỏ rất ngoan ngoãn nghiêm túc chờ lấy mẫu xét nghiệm dù là đêm đã về khuya

Người lớn tuổi cũng chấp hành nghiêm túc chờ lấy mẫu xét nghiệm

Xếp hàng theo hướng dẫn của cán bộ y tế

Người dân chờ phía ngoài để đến lượt gọi tên

Các bàn lấy mẫu đặt trong nhà văn hóa

Trong những ngày này các cán bộ y tế của tỉnh Bắc Ninh nói riêng và cả nước nói chung lại bước vào trận chiến chống giặc COVID-19 đầy khắc nghiệt.

Người dân hãy nghiêm túc thực hiện 5K phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế .

H.Nguyên - Quang Minh - Nguyễn Oanh