Cần Thơ: Sẽ kiểm tra lại gói thầu trăm tỷ bị dân phản ánh

Theo phản ánh, trong thời gian qua TP. Cần Thơ đang đầu tư thi công xây dựng công trình Xây dựng Đường nối giữa đường Cách Mạng Tháng Tám (CMT8) với đường tỉnh 918 đoạn từ CMT8 đến nút giao đường Võ Văn Kiệt (Km0+00-Km1+820). Trong quá trình thi công, công trình chậm tiến độ, làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và đời sống hàng ngày của người dân như; không đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công, không che chắn, đặt biển báo cảnh báo trong các khu vực nguy hiểm, không khắc phục bụi.

Công trình Xây dựng Đường nối giữa đường Cách Mạng Tháng Tám (CMT8) với đường tỉnh 918 sẽ được BQL dự án ODA TP .Cần Thơ kiểm tra lại-Đoạn thuộc gói thầu CT3-PW-2.5.

Khi đổ đá thì chiều dày 2 lớp đá khoảng 30-40cm và đá không đạt chất lượng, thảm nhựa lớp 1 C19 không đủ 7cm theo hồ sơ thiết kế, cao độ của mặt đường có dấu hiệu không đúng với thiết kế…

Được biết, công trình đường nối đường CMT8 đến đường tỉnh 918 (thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị - Dự án 3), có chiều dài tuyến hơn 5,33km, mặt cắt ngang 40m.

Công trình gồm 3 gói thầu. Đó là gói thầu CT3-PW-2.5 (đoạn từ đường CMT8 đến nút giao Võ Văn Kiệt, có chiều dài 1.800m, giá trị hợp đồng hơn 157 tỉ đồng), gói thầu CT3-PW-2.6 (đoạn từ nút giao Võ Văn Kiệt đến cuối tuyến), gói thầu CT3-PW-1.7 (xây dựng cống ngăn triều trên đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918). Ngoài chức năng đường giao thông, tuyến đường này cũng là hệ thống đê bao bảo vệ vùng lõi của TP. Cần Thơ (khu vực quận Ninh Kiều và Bình Thủy), chống ngập úng cho khu vực này trong tương lai.

Thế nhưng, ngay sau khi gói thầu CT3-PW-2.5 được thảm nhựa khoảng 600m đầu tiên, người dân cảm thấy bất ngờ khi nhìn bằng mắt thường cos cao độ của công trình không cao hơn nhiều so với đường CMT8 (tuyến đường thường ngập mỗi khi triều cường).

Ông Đoàn Thanh Tâm, Phó Giám đốc BQL dự án ODA TP .Cần Thơ cho biết, hiện tại theo báo cáo của các đơn vị liên quan thì công trình đảm bảo thi công theo đúng hồ sơ thiết kế. “Hiện nay công trình này chưa hoàn thiện và còn thảm thêm 1 lớp nhựa dày khoảng 5cm nữa. Nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn giám sát báo cáo đã thực hiện theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt”.

Cũng theo ông Tâm, sẽ thuê một đơn vị độc lập để kiểm tra lại cos cao độ của công trình. Ông Tâm cũng cam kết, sau khi có kết quả kiểm tra, Ban BQL dự án ODA TP Cần Thơ sẽ công khai thông tin với báo chí và người dân.

Thành Nhớ-Xuân Mai