Cần Thơ thực hiện chương trình 'Mẹ đỡ đầu' trẻ em mồ côi cha mẹ do COVID-19

Đoàn đã đến các gia đình thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các em nỗi đau mất người thân và những khó khăn trong cuộc sống; đồng thời tặng mỗi gia đình nhiều phần quà thiết yếu như: gạo, sữa, mì gói, dầu ăn và các nhu yếu phẩm cần thiết khác…

Hội Phụ nữ Công an thành phố Cần Thơ thăm hỏi, động viên các em.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, nhiều trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm chăm sóc của cha mẹ, người thân, hơn lúc nào hết các em rất cần sự hỗ trợ, đùm bọc từ cộng đồng, giúp các em sớm tìm được một điểm tựa trong cuộc sống.

Thấu hiểu được những mất mát của các em, tiếp nối mô hình “Tình thương cho em, hậu COVID”, Hội Phụ nữ Công an thành phố Cần Thơ đã triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ, chăm sóc cho các em bị mồ côi do tác động của COVID-19 trên địa bàn toàn thành phố.

Qua hơn 1 tháng triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an TP. Cần Thơ và các cấp hội đã thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 25 cháu, trong đó nhận đỡ đầu 13 cháu, với tổng số tiền hàng chục triệu đồng.

Hội Phụ nữ Công an TP Cần Thơ nhận đỡ đầu 13 cháu mồ côi cha, mẹ bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Hội Phụ nữ Công an thành phố Cần Thơ tặng quà cho trẻ em mồ côi cha, mẹ bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Đây là hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ Công an thành phố nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình cũng như cộng đồng./.

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL