Cảnh báo hành vi giả mạo con dấu của Sở TN&MT Quảng Trị để lừa đảo

Ngày 29/8, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Quảng Trị có công văn gửi các Sở Tư pháp; Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thành phố và thị xã về việc giả mạo chữ ký và con dấu trong thực hiện giao dịch đất đai.

Công văn của Sở TN&MT tỉnh Quảng Trị.

Theo nội dung công văn, hiện nay, qua nắm bắt thông tin do cơ quan điều tra cung cấp, địa bàn TP Vũng Tàu xảy ra trường hợp giả mạo chữ ký của lãnh đạo và con dấu của Sở TN&MT tỉnh Quảng Trị trong các hồ sơ thủ tục giao dịch đất đai nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Để kịp thời ngăn ngừa và phát hiện các hành vi giả mạo nêu trên trong các hoạt động giao dịch tại địa phương, Sở TN&MT tỉnh Quảng Trị thông tin đến các đơn vị, địa phương được biết và chủ động đề phòng.

Trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu bất thường liên quan đến thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai cũng như giao dịch dân sự về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền, Sở TN&MT Quảng Trị đề nghị các địa phương, đơn vị cung cấp thông tin về Sở qua Văn phòng Sở (thông qua bà Lê Thị Thanh Vân - Chánh Văn phòng) để Sở xác minh và báo cơ quan chức năng nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

NGUYỄN VƯƠNG