Cảnh sát giao thông thực hiện cao điểm đảm bảo an toàn giao thông kéo dài hơn 2 tháng

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Ảnh: Đăng Tùng

Từ ngày 15-12-2023 đến 29-2-2024, Phòng Cảnh sát giao thông đặt ra các mục tiêu cụ thể là: phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông, phấn đấu kéo giảm 5% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương); không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; không để xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép; kiên quyết đấu tranh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông với phương châm “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu các đội, trạm cảnh sát giao thông tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, ma túy; vi phạm tốc độ; chở hàng quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông nghiêm cấm lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ can thiệp, tiếp nhận can thiệp việc xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Khi thực hiện nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành quy trình công tác, có thái độ đúng mực khi tiếp xúc và làm việc với người dân; cương quyết, xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội, chống người thi hành công vụ.

Đăng Tùng