Cầu thủ từng thua U23 Việt Nam vừa đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Qatar - chủ nhà World Cup 2022 đang rất tích cực chạy đà để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất hành tinh.

Sau khi vô địch Asian Cup năm 2019, Qatar đã tham dự Copa America 2019 và mới đây nhất là Gold Cup - giải đấu dành cho các quốc gia khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe.

Almoez Ali đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi ghi bàn ở 3 giải đấu cấp châu lục khác nhau

Cũng nhờ đó mà tiền đạo Almoez Ali, cầu thủ từng ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam ngày nào tại Thường Châu đã có cho mình những kỷ lục mà ít siêu sao thế giới có thể làm được.

Trong trận hòa 3-3 giữa Qatar và Panama sáng 14/7 tại SVĐ Houston (Mỹ), Ali có cho riêng mình một bàn thắng.

Pha lập công này giúp anh đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả Asian Cup (châu Á), Copa America (Nam Mỹ) và Gold Cup (Bắc Trung Mỹ và Caribe).

Lịch sử bóng đá từng ghi nhận Mexico hay Nhật Bản thi đấu ở Copa America dù đó là điều không phù hợp về mặt địa lý. Nhưng một quốc gia thi đấu ở 3 giải cấp châu lục thì Qatar mới là cái tên đầu tiên làm được.

Qatar đến Gold Cup 2021 trên đất Mỹ với hành trang là chuỗi 8 trận bất bại. Trong đó, họ giành tới 7 trận thắng.

Tại Gold Cup 2021, Qatar rơi vào bảng D. Đây là bảng đấu không quá khó, khi các đối thủ của chủ nhà World Cup 2022 gồm các đối thủ: Honduras, Panama, Grenada.

Tiền đạo Ali cũng từng ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam, tuy nhiên không thể giúp Qatar giành chiến thắng

Trở lại với trận đấu tại Gold Cup sáng 14/7, 3 trong số 11 cái tên xuất phát cho Qatar từng đối đầu với U23 Việt Nam vào năm 2018 và phải nhận thất bại trong loạt sút luân lưu cân não.

Almoez Ali, Bassam Al-Rawi và Akram Afif sau VCK U23 châu Á tại Thường Châu đã trưởng thành vượt bậc và góp công lớn giúp Qatar vô địch Asian Cup 2019.

Bá Tuấn