CEO Dương Thanh Đảo: 'Du khách quốc tế nào đến Việt Nam cũng mê mẩn với ẩm thực...'

Là doanh nhân từng trải, hoạt động đa ngành nghề với nhiều vai trò, vị trí khác nhau, từng làm công việc đối ngoại cho Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, giám đốc truyền thông của Thương hiệu Quy Phúc, thành viên Hội đồng Phát triển FoodBank Việt Nam..., do đó ông Dương Thanh Đảo, Phó Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực , CEO Công ty Hải Đảo Food là người dạn dày kinh nghiệm, hiểu rõ về xu hướng phát triển của nền kinh tế, thị trường.

Nhìn lại năm 2023 vừa qua với rất nhiều khó khăn, thách thức cho cộng đồng doanh nghiệp cũng như nền kinh tế nói chung, theo ông Đảo những cuộc suy thoái kinh tế quốc tế là không thể tránh khỏi, nó như một quy luật, sau mỗi biến động sẽ xuất hiện các trào lưu kinh doanh mới phù hợp với xu thế, thực tiễn và có thể nói là ít rủi ro hơn. Đó cũng là động lực rất quan trọng thúc đẩy kinh tế không ngừng vận động, hoàn thiện và phát triển lên một tầm cao mới.

Ông Dương Thanh Đảo, Phó Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TPHCM, CEO Công ty Hải Đảo Food

Sau đại dịch Covid-19 khiến kinh tế thế giới chao đảo, đứt gãy, từ đó cũng đã thúc đẩy nhanh hơn xu hướng làm việc, kinh doanh mới. Có thể thấy rõ nhất đó là việc tận dụng triệt để thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0), với khoa học công nghệ phát triển như vũ bão, thay đổi chóng mặt, tác động đến mọi mặt của đời sống, mọi khu vực, con người trên hành tinh chúng ta.

Hiện nay chuyển đổi số, làm việc trên môi trường mạng, công dân toàn cầu… đang là xu hướng chủ đạo. Khoa học công nghệ tạo ra thuận tiện trong công việc, lao động sẽ không tốn nhiều thời gian, công sức, ít tiếp xúc trực tiếp…, con người sẽ có nhiều thời gian hơn để tận hưởng cuộc sống. Do đó thêm một xu hướng nữa hiện nay chính là phục vụ các nhu cầu hưởng thụ của con người, đó là sức khỏe (ăn uống, dược phẩm, khám chữa bệnh…), vui chơi giải trí, du lịch, văn hóa thể thao…

Từ những xu hướng trên, có thể nhận thấy Việt Nam có rất nhiều cơ hội để tận dụng phát triển, nước ta có dân số trẻ, đang ở "thế hệ vàng", thích ứng rất nhanh với khoa học công nghệ nên dễ nắm bắt, hòa nhập. Việt Nam là đất nước tươi đẹp, văn hóa đa dạng, giàu bản sắc, con người thân thiện, vui tươi, mến khách, cởi mở, xã hội an ninh an toàn, đặc biệt ẩm thực Việt Nam vô cùng đa dạng phong phú, độc đáo, hấp dẫn, giá rẻ…, vì vậy bất cứ du khách quốc tế nào đến Việt Nam cũng mê mẩn với ẩm thực.

CEO Dương Thanh Đảo ra tận bến chọn những con cá tươi ngon nhất vừa cập cảng để cho ra các sản phẩm chất lượng, an toàn

"Hiểu rõ được xu hướng phát triển trong tương lai, Hải Đảo Food đã có chiến lược "đón đầu". Chúng tôi ngày càng nhận thức sâu sắc rằng “Cái gì bỏ vào miệng là rất quan trọng” và không ngừng lan tỏa thông điệp “Thực phẩm thực - Sức khỏe thực - Giá trị thực” vì "An toàn - Tiện lợi & Tốt cho sức khỏe cộng đồng"", ông Nguyễn Thanh Đảo nhấn mạnh.

Việc Hải Đảo Food nhanh chóng đầu tư hệ thống cửa hàng bán lẻ hải sản và nhà hàng, đặc biệt là sản phẩm chả cá thu ú Quốc được người tiêu dùng đón nhận, đánh giá rất cao, đã “lên kệ” tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Với 100% thịt cá thu tươi theo phương châm của Hải Đảo Food là 3T (Tự nhiên - Tươi & Tiện lợi) và 2K (Không chất tạo dai, ngọt, Không chất bảo quản), chả cá sử dụng gia vị hoàn toàn từ Phú Quốc như: nước mắm Khải Hoàn, tiêu vườn nhà trồng, hành, tỏi tươi,… đảm bảo an toàn, tiện lợi, vẹn nguyên dưỡng chất, kích thích khẩu vị.

Ngoài kinh doanh, ông Dương Thanh Đảo còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, hướng về cộng đồng

CEO Nguyễn Thanh Đảo, sinh ra và lớn lên tại làng biển của ngư dân quê Bình Định trên Phú Quốc. Chọn theo học ngành Ngữ văn - Báo chí, trưởng thành từ nghề nghiệp PR- Truyền thông. Sau những tháng năm lăn lộn đã cho anh những kiến thức, bài học, kinh nghiệm, mối quan hệ quý giá. Để rồi khi chọn khởi sự kinh doanh, anh đã lựa chọn các sản phẩm nơi minh sinh ra và lớn lên.

Bởi anh là người hiểu rõ nhất hải sản đánh bắt ở Đảo Ngọc luôn tươi ngon, sạch sẽ và đạt đẳng cấp về chất lượng như thế nào! Và chắc chắn với xu hướng ưu tiên cho sức khỏe của mình và gia đình, người tiêu dùng sẽ lựa chọn và ủng hộ các sản phẩm của Hải Đảo Food.

Ngọc Uyên