Chấp thuận đầu tư dự án 540 triệu USD của Hyosung

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và gửi lời chúc mừng Công ty TNHH Hyosung Việt Nam được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sản xuất si carbon tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc, ông Kim Kyung Hwan, Tổng Giám đốc Hyosung Việt Nam vui mừng báo cáo với lãnh đạo tỉnh về việc ngày 26/9, DN được BQL các KCN cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư với dự án nhà máy sợi carbon tại KCN Phú Mỹ 2, TX.Phú Mỹ. Dự án có tổng vốn huy động dự kiến 540 triệu USD, với giai đoạn 1 khoảng 120 triệu USD.

Ông Kim Kyung Hwan cho biết, hiện nay DN tiếp tục thực hiện các thủ tục đầu tư để được bàn giao mặt bằng; xin các giấy phép về xây dựng, môi trường, phòng chống cháy nổ… để bắt tay vào triển khai dự án và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của chính quyền tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh, Bà Rịa-Vũng Tàu luôn tạo điều kiện tốt nhất cho DN có tiềm lực đầu tư các lĩnh vực mang lại giá trị KT-XH cao cho địa phương. Đồng thời cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ để Hyosung nói riêng và các DN khác có môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi nhất.

Được biết, hiện tập đoàn Hyosung, Hàn Quốc đã đầu tư vào Bà Rịa-Vũng Tàu các dự án với tổng số vốn 1,4 tỷ USD.

Tin, ảnh: HÀN GIANG