Chị chồng mê làm đẹp khiến cả nhà rơi vào tình huống oái oăm

Ảnh minh họa

Trong đám cưới của chúng tôi, nhà gái tặng 2 cây vàng, nhà trai có điều kiện hơn nên tặng 4 cây vàng, số tiền mừng cưới của chúng tôi được 300 triệu, 2 bên gia đình đồng ý cho chúng tôi tất cả số tiền đó. Tôi bàn với chồng sẽ bán hết vàng để lấy tiền gửi ngân hàng một thể. Anh tán thành ý tưởng của tôi và nhắc nhở không được tự tiện dùng số tiền đó, làm gì vợ chồng cũng phải bàn bạc với nhau.

Hôm kia, tôi vẫn còn được nghỉ 1 ngày nữa nên định mang vàng đi bán lấy tiền, nào ngờ lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Anh rể chồng tôi mặt mũi tức giận xông vào nhà, vừa nhìn thấy mặt bố mẹ đã hỏi xin lại số vàng mà ông bà mượn mấy hôm trước.

Bố nóng mặt nói là không nợ nần gì, sao anh rể lại đến đòi vàng? Mẹ chồng vội vàng giải thích 6 tháng trước chị chồng tôi vay 4 cây vàng. Vì chưa có nhu cầu sử dụng đến số vàng đó nên mẹ đồng ý cho con gái vay.

Trong khi mọi người chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì chị chồng bế con nhỏ bước vào nhà thú nhận sự thật. Sau khi sinh con, chị bị chồng chê già xấu. Chị quyết định dùng hết tiền tiết kiệm để làm đẹp và mua sắm mỹ phẩm, váy áo, giày dép. Anh rể có thói quen mỗi khi làm xa về đến nhà là bảo vợ đưa sổ tiết kiệm kiểm tra. Không còn tiền gửi ngân hàng, chị chồng đành phải vay mẹ 4 cây vàng. Khi anh rể kiểm tra, chị ấy nói chuyển qua tích trữ vàng. Hôm chúng tôi cưới, chị đưa trả mẹ để lên trao cho vợ chồng tôi.

Chị định sau ngày cưới sẽ vay lại số vàng của tôi cất vào trong két sắt để anh rể đỡ nghi ngờ. Nhưng không ngờ hôm cưới, anh rể nhìn thấy kiềng vàng và vòng tay của tôi đeo thấy quen quen nên đã hỏi vợ. Chị chồng ấp úng không dám nói nên anh rể tức giận chạy đến nhà ngoại đòi nợ. Anh bảo nếu không trả lại số vàng đó thì sẽ tan nát gia đình.

Bố nói chuyện xảy ra cơ sự này là do anh rể chê vợ xấu xí. Không muốn vì chuyện nhỏ mà anh chị ly hôn, mẹ dỗ dành tôi cho vay lại 4 cây vàng để đưa lại cho anh rể. Năm sau, bố mẹ sẽ bán mảnh đất và trả lại số vàng đó cho tôi.

Tôi không biết ông bà có mảnh đất nào hay chỉ nói để tôi tin tưởng mà giao lại số vàng đó cho vợ chồng anh rể. Nếu tôi không đưa vàng cho mẹ chồng vay thì sẽ bị cả nhà chồng quay lưng ghét bỏ. Theo mọi người, tôi phải làm sao đây?

Dung Nguyễn