Chia sẻ tài nguyên giáo dục đại học đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời

Ảnh minh họa: VGP

Mục tiêu là xây dựng mô hình về phát triển, chia sẻ, khai thác, sử dụng tài nguyên giáo dục mở trong giáo dục đại học, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập, đáp ứng nhu cầu của người học để được cấp bằng và nhu cầu học tập suốt đời.

Đó là mục tiêu được nêu ra tại Quyết định số 1117/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình xây dựng mô hình nguồn tài nguyên giáo dục mở trong giáo dục đại học.

Để thực hiện mục tiêu trên, chương trình đặt ra nhiệm vụ xây dựng và phát triển kho dữ liệu về tài nguyên giáo dục mở trong giáo dục đại học đối với các trình độ, các ngành đào tạo và các chương trình đào tạo đang triển khai thực hiện tại cơ sở đào tạo để kết nối liên thông với kho dữ liệu về tài nguyên giáo dục mở trong giáo dục đại học của hệ giáo dục đại học Việt Nam.

Xây dựng cổng truy cập tài nguyên giáo dục mở trong giáo dục đại học chung của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam kết nối liên thông với kho dữ liệu tài nguyên giáo dục mở của từng cơ sở giáo dục đại học và cổng học liệu số giáo dục đại học, kho tài liệu khác về giáo dục đại học và vận hành, duy trì, phát triển cổng truy cập tài nguyên giáo dục mở trong giáo dục đại học.

Theo QĐND