Chiêu trò của PSG vô nghĩa trước Messi

Phong độ của Lionel Messi khá ổn. Đôi lúc, tiền đạo người Argentina trông có vẻ buồn chán và hoàn toàn không tập trung vào trận đấu.

Messi vẫn còn bị xao nhãng bởi chuyện sẽ quyết định gắn bó hay rời Barca. Nhưng nhìn chung, chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng vẫn đang chơi tốt.

Ở sân Camp Nou, Messi vừa tìm được đối tác ăn ý. Đó là Pedri. Họ hiểu ý nhau và mang về nhiều bàn thắng cho CLB.

Messi vẫn là bậc thầy đá phạt. Tiền đạo 33 tuổi cũng giữ được những phẩm chất xuất sắc để định đoạt số phận trận đấu.

Người hâm mộ nên trân trọng những giây phút còn được thấy Messi thi đấu. Cùng với Cristiano Ronaldo, họ đã trở thành những "sản phẩm riêng biệt" của bóng đá thế giới.

Nhìn sang Juventus, Ronaldo vẫn là cỗ máy hoạt động bền bỉ. Nói tới chân sút người Bồ Đào Nha là nhắc tới những bàn thắng. Cựu sao Real còn cho thấy khả năng "gánh đội".

Hiện tại, tương lai của Messi vẫn còn bỏ ngỏ. Không ai biết cầu thủ này sẽ tiếp tục khoác áo Barca mùa tới hay thế nào. Tuy nhiên, miễn là số 10 còn thi đấu trên sân, bất kể khoác áo CLB nào, chúng ta chắc chắn sẽ được thấy những bàn thắng xuất phát từ Leo.

Tuy vậy, có một điều không thể phủ nhận đây chưa phải Messi trong phiên bản đáng sợ nhất. Siêu sao 33 tuổi vẫn bị ảnh hưởng bởi chuyện đi hay ở lại Barca. Nếu Leo gắn bó với đại diện xứ Catalonia, tâm lý "El Pulga" sẽ ổn định trở lại.

Và đó là lúc chúng ta được thấy một Messi của xưa cũ.

Đang có nhiều CLB theo đuổi Messi, trong đó bao gồm PSG, Inter và Man City. Ảnh: Marca.

Gần đây, truyền thông phao tin PSG muốn chiêu mộ Messi. Đại diện nước Pháp lại là đối thủ của Barca ở vòng 1/8 Champions League. Theo những gì tôi biết, Messi vẫn chưa liên hệ với PSG. Vì vậy, đòn tâm lý của đại diện Ligue 1 vô nghĩa với Leo, nhất là khi Barca sẽ đụng độ đối thủ lúc 3h rạng sáng 17/2 trên sân Camp Nou.

Messi sẽ chỉ ra đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai sau khi mùa 2020/21 khép lại. Đó cũng là thời điểm PSG làm sáng tỏ mọi chuyện. Năm ngoái, tương lai Messi sẽ tiếp tục là chủ đề rất thú vị vào hè 2021.

Barca muốn giữ Messi, nhưng yếu tố quyết định tất cả nằm ở tân chủ tịch của CLB. Tôi thấy đại diện cứ Catalonia có nhiều cơ hội để giữ Leo ở lại. Bởi lẽ, ứng viên Chủ tịch Joan Laporta đang nổi lên với tư cách ứng viên hàng đầu cho vị trí người điều hành đội bóng.

Giữa ông Laporta và Messi có quan hệ tốt. Khi Leo bước ra ánh sáng hơn một thập niên trước, thời điểm cầu thủ này được đôn lên đội một, ông Laporta - khi ấy còn là chủ tịch CLB - ủng hộ Messi rất nhiều.

Nhờ Larpota, Messi mới có được sự tự tin dâng cao, để tạo ra những điều phi thường. Siêu sao người Argentina cũng kiếm được nhiều tiền qua các bản hợp đồng ký với CLB.

Cựu Chủ tịch Larpota có mối quan hệ đặc biệt với Messi. Trong trường hợp ghế chủ tịch đội bóng thuộc về Laporta, tôi tin Barca sẽ sáng cửa giữ chân siêu sao Nam Mỹ.

Hiện tại, tôi không có nhiều thông tin về mối quan hệ giữa Barca và Messi. Song, bản thân lại được biết Leo vẫn chưa liên hệ với bất kỳ CLB nào. Messi vẫn chưa chọn được bến đỗ mới. Vì vậy, tôi không nghĩ tâm lý Leo sẽ bị ảnh hưởng bởi những lời mời mọc đến từ PSG.

Chúng ta phải chờ đến hè mới biết được câu trả lời cuối cùng của Messi thế nào. Từ tháng tới, những tin đồn sẽ xuất hiện nhiều. Tôi tin chắc người hâm mộ sẽ được nghe những thông tin như "Man City, Inter Milan, PSG đang đua tranh quyết liệt để có chữ ký siêu sao 33 tuổi".

Điều này lại khiến tương lai Messi trở nên "nóng" và hấp dẫn hơn. Thế nhưng, tôi tin tâm trí của Messi vẫn sẽ thuộc về Barca trong trận gặp PSG.

Griezmann phải nỗ lực nhiều hơn ở Barca. Ảnh: Getty.

Messi là tất cả của Barca. Vậy còn Antoine Griezmann thì sao?

Bản hợp đồng đắt giá này có khởi đầu tốt trong năm 2021. Thế nhưng, Griezmann trong màu áo Barca không phải "mũi nhọn chúng ta từng thấy khi cậu ấy còn khoác áo Atletico Madrid và Real Sociedad".

Griezmann vẫn chưa được kích hoạt để trở thành sát thủ trên hàng tấn công. Nói như vậy không có nghĩa ngôi sao người Pháp chơi quá kém.

Trung phong 29 tuổi đã có những sự tiến bộ gần đây. Griezmann đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội.

Tôi đặc biệt ấn tượng với Griezmann ở khả năng tham gia phòng ngự. Tiền đạo này tích cực, chịu khó di chuyển và hoạt động năng nổ.

Thế nhưng, Griezmann đã không còn cho thấy "ma thuật" như lúc còn khoác áo Atletico, Sociedad cũng như tuyển Pháp. Số 7 của Barca vẫn còn thiếu những bàn thắng quan trọng để có thể định đoạt số phận trận đấu.

Vấn đề của Griezmann dường như nằm ở tâm lý. Khi không phải cạnh tranh nhiều với những đồng đội cho một suất trên hàng công, tiền đạo này lại đá tốt hơn.

Năm ngoái, Barca vẫn Luis Suarez trong đội hình. Chân sút người Uruguay được cho là kềm hãm sự phát triển của Griezmann.

Tuy nhiên, Suarez đã không còn chơi cho CLB ở mùa 2020/21, điều này vô tình cởi bỏ áp lực đè nặng lên Griezmann. Hiện tại, khi được sát cánh cùng Messi, ngôi sao người Pháp đã tiến bộ dần.

Tuy vậy, Griezmann vẫn là trường hợp bí ẩn của Barca. Không ai biết chắc tiền đạo 29 tuổi sẽ thể hiện bộ mặt ra sao.

Griezmann vẫn là cầu thủ giỏi. Những gì chân sút người Pháp thể hiện trong màu áo Atletico đã nói lên tất cả. Thế nhưng, để khẳng định được vị thế ở đội chủ sân Camp Nou, số 7 phải nỗ lực nhiều hơn.

Thậm chí, vị trí của Griezmann có thể bị đe dọa nếu Ansu Fati hồi phục chấn thương. Tài năng tuổi teen của Barca đang phát triển vượt bậc. Chỉ tiếc là mũi nhọn người Tây Ban Nha lại không may dính chấn thương và phải xa sân cỏ dài hạn.

Kerry Hau