Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất

Như đã đưa tin, vào ngày 7/12 HĐND tỉnh Đồng Nai tổ chức kỳ họp thứ 14, kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh Đồng Nai. Báo cáo tại kỳ họp, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cho biết, dự kiến trong năm 2023, lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh có 9 chỉ tiêu vượt nghị quyết, 14 chỉ tiêu đạt nghị quyết và có 8 chỉ tiêu không đạt mục tiêu nghị quyết.

Các chỉ tiêu không đạt gồm có tăng trưởng kinh tế (GRDP), GRDP bình quân đầu người, kim ngạch xuất khẩu, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, tổng thu ngân sách, tỷ lệ lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội, tỷ lệ lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm thất nghiệp và tỷ lệ hệ thống thông tin trong cơ quan Nhà nước được phê duyệt theo cấp độ an toàn.

Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo phát biểu bế mạc.

Chiều cùng ngày, các đại biểu đã tiến hành bầu, miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh Đồng Nai khóa X và thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X bầu.

Cũng theo HĐND tỉnh Đồng Nai, trong sáng ngày làm việc thứ hai, các đại biểu đã thông qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm của 70 đại biểu cho 25 người. Cụ thể gồm 4 người ở khối thường trực HĐND tỉnh và 21 người ở khối UBND tỉnh.

Kết quả được công bố cho thấy ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất với 9 phiếu và cũng là người có số phiếu tín nhiệm cao ít nhất với 49 phiếu, đạt tỷ lệ 70%.

Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai, ông Thái Bảo có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 67 phiếu, đạt tỷ lệ 95,71%. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức có 60 phiếu tín nhiệm cao, đạt tỷ lệ 85,71%.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Cũng trong sáng 8/12, kỳ họp HĐND tỉnh Đồng Nai bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn với 6 vấn đề. Cụ thể là: trách nhiệm xét xử các vụ án dân sự kéo dài; việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm thiết yếu và nhân rộng mô hình điểm kinh doanh thực phẩm an toàn tại các chợ; về giải pháp kiềm chế kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh; về nâng cao chất lượng đề tài, dự án khoa học và công nghệ…

Kết luận tại phiên bế mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo đã nêu 6 vấn đề nhiệm vụ trọng tâm đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, ban ngành, địa phương tập trung thực hiện nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Ông Thái Bảo nhấn mạnh, các cấp, các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh, tạo chuyển biến tích cực hơn trong thực hiện các lĩnh vực đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh Đồng Nai.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm quốc gia và của tỉnh, các dự án giao thông kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn về bố trí tái định cư, ưu tiên nguồn lực xây dựng các dự án, khu tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.

Các đại biểu thông qua các nghị quyết tại kỳ họp.

Cùng với đó, cần tăng cường rà soát nắm chắc nguồn thu, quản lý chặt chẽ nguồn thu từ đất đai, tài nguyên, khoáng sản, dịch vụ, nhất là dịch vụ ăn uống.

Tập trung triển khai quyết liệt và hiệu quả quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhất là trong công tác quản lý quy hoạch, triển khai thực hiện các công trình, dự án lớn có tác động lan tỏa được xác định trong quy hoạch.

Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, quan tâm đầu tư phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng hoạt động các thiết chế văn hóa, phát triển mạng lưới trường lớp, nâng cao hiệu quả công tác phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao hiệu quả nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng khoa học - công nghệ vào thực tiễn sản xuất và đời sống.

Ngoài ra, cần tiếp tục ập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số. Siết chặt kỷ luật hành chính, kỷ cương công chức, công vụ, nâng cao trách nhiệm, tinh thần và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhất là ở các cơ quan hành chính nhà nước.

Tăng cường các biện pháp bảo đảm quốc phòng, an ninh, chủ động nắm bắt tình hình, xử lý hiệu quả các tình huống, tập trung trấn áp, kiềm chế gia tăng các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, tội phạm băng nhóm, tội phạm liên quan “tín dụng đen”.

Quyết liệt chỉ đạo triển khai các giải pháp trong công tác phòng, chống cháy nổ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông…

Thiên Phúc