Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh chúc tết tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh tặng quà, chúc tết Trung tâm.

Tại buổi làm việc, Trung tâm cho biết, tổng số đối tượng đang quản lý tại đơn vị là 347 người. Nhìn chung, công tác tiếp nhận, quản lý và giải quyết hòa nhập cộng đồng với các đối tượng xã hội được đảm bảo theo quy định.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh tặng quà các đối tượng tại Trung tâm.

Các chính sách bảo trợ xã hội được thực hiện đồng bộ, các đối tượng xã hội đã được tạo điều kiện để tiếp cận tốt các chính sách và nguồn hỗ trợ từ nhà nước, cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh thăm hỏi các đối tượng tại Trung tâm.

Hiện Trung tâm có 3 khu nhà ở của các đối tượng đã xuống cấp; chưa có khu xử lý nước thải. Trung tâm đề nghị UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét hỗ trợ kinh phí sửa chữa 3 khu nhà ở đối tượng đã xuống cấp; xây dựng hệ thống xử lý nước thải; hỗ trợ, bố trí 1 bác sĩ về Trung tâm…

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh thăm hỏi các đối tượng tại Trung tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh ghi nhận các kiến nghị của Trung tâm. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành liên quan đến khảo sát thực tế để có báo cáo UBND tỉnh về việc mua bảo hiểm y tế cho nhóm đối tượng khẩn cấp còn gặp khó khăn.

Về cơ sở vật chất, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành liên quan khảo sát thực tế để đề xuất đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước…

M. THÀNH