Chưa được cấp phép hoạt động bến thủy nội địa, Công ty Linh Nam vẫn rầm rộ hút cát lên bãi tập kết

Theo tìm hiểu của PV, đây là bãi tập kết thuộc dự án khai thác cát làm vật liệu xây dựng thông thường trên sông Hồng thuộc thôn Hồng Cam, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên của Công ty TNHH XD và TM Linh Nam.

Trao đổi với PV, ông Trần Trung Kiên – Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Yên cho biết, dự án khai thác cát và địa điểm bãi tập kết cát của Công ty Linh Nam đã có quyết định cho thuê đất của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, ông Kiên không nói đến quyết định về việc công bố hoạt động bến thủy nội địa, đấu nối bến bãi.

Chưa được cấp phép hoạt động bến thủy nội địa, Doanh nghiệp vẫn rầm rộ hút cát lên bãi tập kết.

Liên hệ với Phòng quản lý giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải và Xây dựng tỉnh ào Cai, được biết, hiện bãi tập kết cát của Công ty Linh Nam chưa có quyết định về việc công bố hoạt động bến thủy nội địa.

3 con thuyền lớn đang neo đậu bên bờ sông Hồng đang hút cát lên bãi tập kết.

Máy xúc lớn đang vun cát, đánh đống trên bãi tập kết.

Cát được bơm lên từ thuyền đang tập kết dưới sông.

Tuy nhiên, hoạt động hút cát, tập kết cát vẫn diễn ra một cách công khai. Ngoài việc không tuân thủ quy định về bến thủy nội địa, ở khu vực bãi tập kết cát nói trên đang tồn tại một công trình nhà khung sắt, lợp tôn, dù tại văn bản UBND tỉnh Lào Cai cho phép Công ty Linh Nam sử dụng diện tích đất làm bãi tập kết cát tại thôn Hồng Cam, xã Cam Cọn ghi rõ “Công ty không xây dựng các công trình trên đất đã được làm bãi tập kết cát”.

Công trình nhà khung sắt, lợp tôn của công ty Linh Nam sử dụng diện tích đất làm bãi tập.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam vào chiều ngày 28/12, ông Hoàng Văn Khang, Chánh thanh tra Sở GTVT- XD tỉnh Lào Cai cho biết: "Việc Công ty Linh Nam mở bến thủy nội địa là vi phạm vì Công ty này chưa làm thủ tục xin phép lên sở".

'Sở GTVT-XD sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của Công ty Linh Nam", ông Khang khẳng định.

Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo Công an tỉnh, các sở ngành liên quan vào cuộc, xử lý nghiêm những sai phạm của Công ty Linh Nam, đồng thời làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân có liên quan khi để Công ty Linh Nam hoạt động ngang nhiên như vậy.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nhóm PV