Chứng khoán duy trì mức tăng nóng trong ngắn hạn

VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.360 – 1.365 điểm

Thị trường tăng điểm khá tốt trong phiên giao dịch đầu tuần với thanh khoản tiếp tục duy trì trên mức trung bình. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 9/8, VN-Index tăng 18,41 điểm (+1,37%) lên 1.359,86 điểm; HNX-Index tăng 5,22 điểm (+1,6%) lên 330,68 điểm. Khối lượng khớp lệnh trên hai sàn suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên với 773 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị khớp lệnh đạt 23.975 tỷ đồng. Độ rộng thị trường là tích cực với 467 mã tăng, 129 mã tham chiếu, 162 mã giảm.

Gần như toàn bộ các nhóm ngành đều tăng trưởng tích cực trong phiên giao dịch đầu tuần. Ngành chứng khoán thu hút dòng tiền và giao dịch rất tích cực với nhiều mã tăng mạnh như: SSI (+5,1%), VND (+3,8%), SHS (+5,2%), HCM (+5,1%), VCI (+4,8%), MBS (+5,6%)... Bên cạnh đó, ngành hóa chất và phân bón cũng có một phiên bùng nổ với DPM (+6,9%), DCM (+6,8%), LAS (+9,7%), BFC (+3,4%), CSV (+6,2%)...

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/8, VN-Index tăng 18,41 điểm (+1,37%) lên 1.359,86 điểm

Theo các chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng khoán ASEAN (ASEAN SC), thị trường ngày 9/8 ghi nhận một phiên giao dịch khá tích cực, trong bối cảnh dòng tiền lan tỏa sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ thay vì chỉ tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 10/8, VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.360 – 1.365 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.370 – 1.375 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ được kỳ vọng sẽ thu hút được dòng tiền trong thời gian tới nhờ triển vọng tốt và kết quả kinh doanh ấn tượng sau một thời gian điều chỉnh tương đối dài”, chuyên gia của ASEAN SC dự báo.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức tăng

Theo các chuyên gia của Công Ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ vượt hoàn toàn khỏi đường trung bình 50 ngày. Đồng thời, chỉ số VNSmallcaps xác lập mức đỉnh kỷ lục mới cho thấy dòng tiền sẽ tiếp tục có xu hướng gia tăng vào nhóm cổ phiếu này, trong khi đó, dự báo dòng tiền cũng sẽ gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Ngoài ra,

“Chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh và tiến gần vào vùng lạc quan quá mức cho thấy chỉ số VN-Index có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi vào vùng kháng cự 1.367 – 1.389 điểm. Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và xem xét mua mới tại các nhịp điều chỉnh”, chuyên gia của YSVN nêu quan điểm.

Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) cho rằng, xu hướng tăng là chưa dừng lại, nhưng không loại trừ khả năng sẽ có những phiên rung lắc biến động mạnh trong quá trình đi lên, nhất là sau những nhịp tăng nóng.

“Chiến lược hợp lý tại thời điểm này chủ yếu nên hướng đến việc đầu cơ ngắn hạn các cổ phiếu đang trong xu hướng tăng nhưng đang ghi nhận mức tăng ít hơn so với các cổ phiếu khác trong cùng nhóm ngành, trong đó, đáng chú ý là các cổ phiếu vốn hóa trung bình thuộc các nhóm ngành bất động sản và chứng khoán. Ngược lại, nhà đầu tư dài hạn có thể cân nhắc tạm thời quan sát thêm diễn biến trên thị trường trong một vài phiên tới và có thể ưu tiên chốt lãi một phần các cổ phiếu đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng”, chuyên gia của VCBS khuyến nghị./.

Diệp Diệp/VOV.VN