Chứng khoán hôm nay 28/4: Rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao?

Thị trường chứng khoán 28/4 (ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/4, chỉ số VN-Index tăng 3,98 điểm (tương đương 0,33%) lên 1.219,75 điểm. Tổng KLGD đạt hơn 618,169 triệu đơn vị, giá trị hơn 15.459 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm nhẹ 0,12 điểm (tương đương 0,04%) xuống 280,56 điểm. Chỉ số UPCoM-Index giảm 0,01 điểm (tương đương 0,01%) xuống 79,41 điểm.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, VN-Index sẽ tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ quanh 1.200 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Đây vẫn là vùng hỗ trợ được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số có phản ứng tăng điểm trở lại.

Tuy vậy, sau khi để mất vùng hỗ trợ 1.217-1.225 điểm, xu hướng ngắn hạn của thị trường đang chuyển biến theo hướng không tích cực trong ngắn hạn. Áp lực bán của nhà đầu tư khi kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần, cùng hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư sẽ là những yếu tố ảnh hưởng đến diễn biến thị trường trong những phiên còn lại của tuần.

Còn theo Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ còn xuất hiện nhịp hồi phục trong phiên ngày 28/4.

Tuy nhiên, đây chỉ là các nhịp hồi phục kỹ thuật và rủi ro ngắn hạn vẫn còn rất lớn, các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên vội tham gia bắt đáy ở vùng giá hiện tại, khả năng xuyên thủng ngưỡng 1.200 điểm của chỉ số VN-Index vẫn còn cao.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn tiếp tục giảm, thị trường rất có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp hồi, nhưng dấu hiệu tạo đáy chưa hình thành.

Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị có thể dừng bán và quan sát, hoặc nếu nhà đầu tư vẫn còn tỷ trọng cao thì nên tận dụng nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng về dưới 30% danh mục hiện tại.

Trong khi đó, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) dự báo, thị trường có thể giảm trở lại về các ngưỡng thấp hơn để tìm kiếm lực cầu bắt đáy trong phiên ngày 28/4.

Nhà đầu tư trung hạn và nhà đầu tư ngắn hạn đã chốt lời nên đứng ngoài quan sát thị trường, chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn để tham gia trở lại...

Nguyên Bình