Chứng khoán ngày mai (12-12): Cổ phiếu bất động sản còn hút lực cầu?

Kết phiên 11-12, chỉ số VN-Index tăng 1điểm (+0,09%), đóng cửa tại 1.125 điểm (Ảnh tư liệu)

Chứng khoán có sắc xanh khi mở cửa tuần giao dịch mới. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhà đầu tư mua - bán thận trọng làm cho thị trường biến động trong biên độ hẹp. Lực cầu khá thưa thớt nhưng vẫn phân hóa và tìm đến những cổ phiếu riêng lẻ.

Gần cuối phiên chiều, thanh khoản mua chủ động đã xuất hiện trở lại giúp thị trường đảo chiều lấy lại sắc xanh

Theo đó, nhóm cổ phiếu bất động sản được nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất. Kết quả, nhóm này có mức tăng nổi bật gần 1,2%. Ngược lại, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc nhóm ngân hàng như VCB, BID, … giảm điểm đã tạo áp lực lên thị trường.

Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng trên sàn HoSE với giá trị 433 tỉ đồng cổ phiếu. Họ bán mạnh tại các mã VCB,FUEVFVND, STB, , FRT …Ngược lại, họ mua nhiều các mã cổ phiếu VND, DGC, VIC, MSN, NKG…

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 1điểm (+0,09%), đóng cửa tại 1.125 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm với 700 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HoSE.

Theo ông Nguyễn Huy Phương, Phó Phòng Tư vấn khách hàng cá nhân, Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thanh khoản giảm, nhà đầu tư giao dịch không sôi động, cho thấy nguồn cung tạm thời hạ nhiệt.

"Với tín hiệu này, chỉ số VN-Index có thể tiến đến vùng 1.130 – 1.150 điểm trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhà đầu tư lưu ý vùng này sẽ tiềm ẩn áp lực cung lớn và có thể tác động không tốt đến giá cổ phiếu" - ông Phương dự báo.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Bảo – chuyên viên phân tích cấp cao của ông ty Chứng khoán VCBS, khuyến nghị nhà đầu tư có thể mua thêm những cổ phiếu mà trong danh mục của mình đã có để xử lý nếu thị trường gặp bất lợi. Đồng thời, người "chơi" chứng khoán có thể mua những cổ phiếu có giá đã lùi về vùng có lực cầu mua vào, để có được vùng giá an toàn.

Thy Thơ