Chứng khoán ngày mai, 25-4: Thị trường liệu còn tăng mạnh?

Bước vào phiên giao dịch mới 24-4, thị trường bắt đầu lấy lại sắc xanh. Mức điểm tăng dần được nới rộng trong phiên nhờ diễn biến tích cực của các cổ phiếu vốn hóa lớn và kéo dài đến cuối phiên giao dịch.

Kết phiên, VN-Index tăng 28 điểm, lên mức 1.205 điểm. Thanh khoản tăng nhẹ với 691,5 triệu cổ phiếu khớp lệnh trên sàn .

Nhóm VN30 tăng 31 điểm, đóng cửa tại 1.232 điểm. Toàn bộ 30 mã trong nhóm đều tăng giá, như GVR (+6,9%), FPT (+6,9%), (+5%)...

Với diễn biến tăng điểm mạnh của thị trường, hầu hết các nhóm ngành đều lấy lại sắc xanh và số lượng cổ phiếu tăng giá áp đảo trên thị trường. Nhóm công nghệ, bán lẻ, thép và chứng khoán là những nhóm có mức tăng tích cực.

Trong phiên hôm nay, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên sàn HOSE với giá trị 244 tỉ đồng. Trong đó, họ bán mạnh tại (-977 tỉ đồng), VHM (-84,7 tỉ đồng), VCB (-51,4 tỉ đồng)…

Biến động trong 1 tháng qua của VN-Index Nguồn: Fireant

Ở chiều ngược lại, họ mua nhiều tại HPG (+164,4 tỉ đồng), (+160,1 tỉ đồng), VND (+91,2 tỉ đồng)...

Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt đánh giá phiên hôm nay, mặc dù tăng điểm mạnh và thanh khoản tăng so với phiên trước nhưng nhìn chung vẫn còn ở mức khá thấp, cho thấy dòng tiền chỉ tập trung lại một số nhóm cổ phiếu nhất định và chưa có sự lan tỏa mạnh. Mức tăng điểm lần này cũng đã đưa thị trường tiến đến gần vùng cản 1.210 – 1.220 điểm.

Dự kiến diễn biến hồi phục sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng mức hồi phục có thể không còn nhiều do áp lực cung từ vùng cản 1.210 – 1.220 điểm.

"Nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỉ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái của thị trường. Hiện tại, vẫn nên cân nhắc các đợt hồi phục để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro"- Rồng Việt khuyến nghị.

Tương tự, ông ty Chứng khoán VCBS nhận định mặc dù hồi phục tốt về điểm số trong phiên giao dịch hôm nay nhưng thanh khoản vẫn còn thấp và dòng tiền cũng chưa thực sự tham gia mạnh mẽ.

Theo VCBS, nhà đầu tư tận dụng những phiên phục hồi tốt để cơ cấu lại danh mục, đưa tỉ trọng cổ phiếu về mức an toàn dưới 30%. Đối với các nhà đầu tư đang có tỉ trọng tiền mặt lớn có thể cân nhắc lướt sóng T+ với tỉ trọng nhỏ không quá 30% tài khoản.

Lê Tỉnh