Cơ thủ Quyết Chiến lần thứ ba vô địch World Cup carom 3 băng

Quốc thiều Việt Nam vang lên trong nhà thi đấu Coliseum El Salitre ở thành phố Bogota, Colombia tối 3-3, sau khi Quyết Chiến vô địch chặng Cup đầu tiên trong năm 2024, và là danh hiệu thế giới thứ ba của cơ thủ 40 tuổi. Trước đó, Quyết Chiến đã từng giành chức vô địch World Cup carom 3 băng ở TP Hồ Chí Minh năm 2018 và Porto 2023.

Cơ thủ số một Việt Nam cho biết, cả ba danh hiệu đối với anh đều có ý nghĩa như nhau, và cảm xúc mỗi lần đăng quang không hề thay đổi. Với anh, được hát quốc ca ở một giải đấu quốc tế là một niềm tự hào.

Trần Quyết Chiến xuất sắc đánh bại Sidhom Sameh. Ảnh: Vietnam+

Trong khi đứng trên bục trao, Quyết Chiến nhận được lời chúc mừng từ á quân Sameh Sidhom. Cơ thủ Ai Cập từng thua Quyết Chiến ở chung kết tại Porto, Bồ Đào Nha năm ngoái. Ở Bogota lần này, Sidhom tiếp tục thua đàn anh tại vòng bảng. Đến tứ kết, cơ thủ 37 tuổi loại Dick Jaspers - người có hiệu suất thi đấu mạnh nhất lịch sử World Cup. Nhưng khi vào chung kết, Sidhom một lần nữa bị khuất phục trước Quyết Chiến.

Thành tích lần này giúp Quyết Chiến cân bằng kỷ lục vô địch World Cup của một cơ thủ châu Á, cùng với Nobuaki Kobayashi (Nhật Bản) và Kim Haeng-jik (Hàn Quốc). Trong khi đó, Sidhom thua cả hai lần vào chung kết giải đấu.

Sau World Cup ở Bogota, Quyết Chiến và cơ thủ Bao Phương Vinh sẽ song hành dự giải đồng đội thế giới ở Viersen, Đức từ ngày 21 đến 24-3.

THANH HẢI

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.