Còn 28 học sinh nằm viện vụ nghi ngộ độc ở Nha Trang

Chiều tối 5/4, Bí thư Thành ủy Trang Hồ Văn Mừng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu đã chủ trì làm việc với các ngành chức năng liên quan về một số trường hợp rối loạn tiêu hóa tại trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn P. Vĩnh Trường, TP. Nha Trang.

Trước đó, sáng 5/4, một số học sinh của Trường tiểu học Vĩnh Trường và Trường THCS Trần Hưng Đạo đã ăn sáng nhiều món khác nhau tại các quán ăn khác nhau ngoài trường học.

Đến khoảng 7h kém, nhiều học sinh có dấu hiệu chóng mặt, đau đầu, nôn ói, nhà trường đã liên hệ phụ huynh tổ chức đưa các cháu về nhà theo dõi hoặc đến cơ sở y tế kiểm tra.

Các cơ quan chức năng cũng lập tức đến làm việc tại các quán ăn khác nhau trên địa bàn thành phố để thu thập thông tin, mẫu thức ăn để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân.

Các học sinh điều trị tại bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, sáng 5/4. Ảnh: Thùy Linh

Đến 16h chiều cùng ngày, ngành y tế ánh Hòa ghi nhận 37 học sinh có các triệu chứng nhập viện, sau đó 9 cháu được cho về theo dõi ngoại trú, còn 28 cháu đang được theo dõi tại các cơ sở y tế, hiện sức khỏe ổn định.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, TP. Nha Trang yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế tiếp tục theo dõi, tập trung nguồn lực, tích cực điều trị cho các học sinh.

Đồng thời, đề nghị các sở, ban ngành, địa phương, trong phạm vi chức năng, lĩnh vực phụ trách, khẩn trương tham mưu thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành ở cả 3 cấp (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã), tổng kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm; xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định.

Cũng liên quan vụ việc nêu trên, sáng 5/4, bệnh nhi T. (11 tuổi), học sinh Trường tiểu học Vĩnh Trường, có biểu hiện bất thường tại trường, được Trung tâm cấp cứu 115 cấp cứu tại hiện trường rồi đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa lúc 7 giờ 33 phút, nhưng "ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân".

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp với cơ quan liên quan làm các bước xét nghiệm để tìm nguyên nhân tử vong của học sinh này. Chưa thể khẳng định bệnh nhân tử vong vì nguyên nhân gì.

Đức Thảo