Công an TP Tân An sẽ xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh camera

Ngày 6/10, Thượng tá Nguyễn Hồng Khánh, Phó trưởng Công an TP Tân An, cho biết, Công an TP Tân An đã chính thức vận hành hệ thống xử lý vi phạm TTATGT, ANTT bằng hình ảnh thông qua 121 camera được gắn ở 22 vị trí giao thông trên các tuyến đường trọng điểm của TP Tân An. Từ ngày 10/10, Công an TP Tân An bắt đầu xử phạt vi phạm hành chính về an toàn giao thông, ANTT thông qua hình ảnh ghi nhận từ các camera này.

Camera được gắn tại 22 vị trí giao thông trên các tuyến đường trọng điểm ở TP Tân An.

Trong 121 camera vừa được lắp đặt có 80 camera sử dụng trong giám sát giao thông, 19 camera giám sát ANTT, số camera còn lại sẽ giám sát chung. Có 4 điểm camera được gắn trên quốc lộ 1 và quốc lộ 62, Công an TP Tân An giao cho Phòng CSGT, Công an tỉnh Long An giám sát .

Tất cả các dữ liệu từ 121 camera sẽ được truyền về trung tâm giám sát camera, đặt tại UBND TP Tân An. Hình ảnh người điều khiển phương tiện vi phạm các lỗi như không chấp hành tín hiệu đèn, dừng xe, đỗ xe sai quy định, đi không đúng làn đường, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, các hành vi vi phạm khác… sẽ được camera tự động chụp lại và cán bộ trực sẽ xử lý, sau đó gửi thông báo vi phạm hành chính về nơi cư trú của người vi phạm.

Người vi phạm về TTATGT sẽ bị phạt nguội.

Được biết, TP Tân An là địa phương đầu tiên của tỉnh Long An thiết lập việc giữ TTATGT và ANTT bằng hệ thống camera. Việc sử dụng hệ thống hệ thống camera giám sát giao thông tại các vị trí trọng điểm nhằm tăng cường xử lý các vi phạm và đảm bảo TTATGT tại các nút giao thông quan trọng, tạo tiền đề cho TP Tân An xây dựng một thành phố thông minh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, giữ vững trật tự và an toàn xã hội.

Nghinh Phong